Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày 1-2/8 để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nguyen Phu Trong anh 1

Đoàn Vương quốc Thái Lan viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN.

Tin từ Ban thư ký Nội các Thái Lan cho biết Thủ tướng Srettha Thavisin đã chỉ đạo tất cả các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp nhà nước trên toàn vương quốc treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Trước đó, Thủ tướng Srettha cùng đại diện nhiều bộ, ngành Thái Lan đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong sổ tang, Thủ tướng Srettha viết: “Thay mặt Chính phủ và nhân dân Thái Lan, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mọi suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi đều dành cho gia đình của Tổng Bí thư, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong thời khắc đau buồn này”.

Việt Nam tiếp tục thực hiện tâm nguyện của Tổng Bí thư

Đảng và Nhà nước Việt Nam mong muốn cùng các nước thực hiện tâm nguyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đưa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và các nước ngày càng phát triển.

Thư chia buồn của Tổng thống Mỹ sau khi TBT Nguyễn Phú Trọng từ trần

Trong thư chia buồn, Tổng thống Joe Biden viết: "Tôi rất tự hào được đứng cùng Tổng Bí thư trong chuyến thăm tới Hà Nội năm trước và cùng nhau mở ra kỷ nguyên hợp tác mới giữa hai nước".

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken chia buồn với gia đình Tổng Bí thư

Tối 27/7, Phái đoàn đại diện Tổng thống Mỹ do Ngoại trưởng Antony Blinken dẫn đầu, đến thắp hương, chia buồn với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại nhà công vụ số 5 phố Thiền Quang, Hà Nội.

Bộ sách "Vững bước trên con đường đổi mới" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công trình nổi bật của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật; gồm hai tập, tập một gồm các bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng Bí thư đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2011-2014. Tập 2 là những bài từ năm 2015-2017.

Nội dung sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-treo-co-ru-tuong-nho-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-post968038.vnp

Đỗ Sinh/Vietnam+

Bạn có thể quan tâm