Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công chúa Mako sẽ không nhận khoản tiền hồi môn khi kết hôn

Chính phủ Nhật Bản được cho là sẽ đồng ý với yêu cầu của Công chúa Mako về việc không nhận khoản hồi môn khi cô rời khỏi gia đình hoàng gia, theo Reuters.

Đài truyền hình NHK và một số hãng truyền thông Nhật Bản ngày 25/9 đưa tin Công chúa Mako sẽ không nhận khoản tiền hồi môn trị giá 1,35 triệu USD, vốn được cấp cho các thành viên hoàng gia Nhật Bản khi họ kết hôn với thường dân.

Quyết định nói trên giúp dọn đường cho cuộc hôn nhân bị trì hoãn nhiều năm do tranh cãi xoay quanh vị hôn phu của Công chúa Mako, theo Reuters. Đài truyền hình NHK cho biết ngày cưới có thể được công bố vào tháng 10.

Các quan chức thuộc Cơ quan Hoàng thất Nhật Bản hiện chưa bình luận về thông tin này.

Cong chua Mako ket hon anh 1

Công chúa Mako của Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Nhật Bản dự đoán cặp đôi sẽ sống ở Mỹ. Theo luật kế vị của Nhật Bản, các thành viên nữ trong hoàng tộc sẽ mất địa vị khi kết hôn với thường dân.

Anh Komuro tốt nghiệp trường luật của Đại học Fordham và có kế hoạch trở về từ Mỹ vào tuần tới, theo Japan Times.

Trước đó, vào năm 2017, Công chúa Mako và bạn học đại học cũ của cô, Kei Komuro, đã tuyên bố đính hôn. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này đã bị đình trệ sau khi xuất hiện báo cáo về tranh chấp tài chính của mẹ anh Komuro.

Sau 2 năm hoãn cưới, công chúa Nhật Bản sẽ kết hôn cuối năm nay

Công chúa Mako, cháu gái của Nhật hoàng Naruhito, và bạn trai cô, Kei Komuro, sẽ kết hôn vào cuối năm nay.

Công chúa Nhật Bản sẽ chuyển đến Mỹ cùng vị hôn phu?

Công chúa Nhật Bản Mako có khả năng sẽ chuyển đến Mỹ, vì vị hôn phu của công chúa được cho là có dự định gia nhập một công ty luật ở New York.

Thái tử Nhật 'bật đèn xanh' cho đám cưới của Công chúa Mako

Thái tử Fumihito, người thừa kế ngai vàng Nhật Bản, tuyên bố tôn trọng mong muốn của con gái kết hôn với người bạn trai vốn không thuộc dòng dõi hoàng gia.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm