Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công chúa duy nhất mặc quân phục đi sau linh cữu nữ hoàng Anh

Công chúa Anne là người duy nhất đồng hành cùng linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II trên mọi chặng đường kể từ khi vị quốc vương qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland vào ngày 8/9.

Nu hoang Anh bang ha anh 1

Công chúa Anne là con gái duy nhất của cố Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip. Trong bộ quân phục, bà đưa linh cữu cố quốc vương rời lâu đài Balmoral ngày 11/9 cho tới lễ an táng diễn ra tại Windsor ngày 19/9. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 2

Nữ hoàng Elizabeth II được cho là mong muốn con gái duy nhất đóng vai trò chính trong việc hộ tống linh cữu của mình. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 3

Công chúa Anne cùng Vua Charles III, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward trong lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II tại London ngày 19/9. Trong suốt nhiều thập kỷ, Công chúa Anne và Nữ hoàng Elizabeth II đã luôn gắn bó, thân thiết và đồng hành với nhau. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 4

Công chúa Anne và Hoàng tử Harry tại lâu đài Windsor trong lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II ngày 19/9. Ảnh: Reuters.


Nu hoang Anh bang ha anh 5

Công chúa Anne đi cùng đoàn xe đưa linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II rời lâu đài Balmoral tại Scotland ngày 11/9. Ở chặng đầu tiên, Công chúa Anne đã hộ tống linh cữu nữ hoàng trong cuộc hành trình kéo dài 6 giờ từ Balmoral đến Điện Holyroodhouse. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 6

Công chúa Anne bên quan tài nữ hoàng tại Điện Holyroodhouse ở Edinburgh ngày 11/9. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 7

Bà là người con duy nhất tháp tùng linh cữu nữ hoàng trên chuyến bay từ Edinburgh tới London. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 8

Việc Công chúa Anne trong quân phục danh dự của Hải quân Hoàng gia Anh cho thấy bà là công chúa được nuôi dưỡng trong thời hiện đại, ngang hàng với các anh em trai. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 9

Ngày 14/9, Công chúa Anne và các thành viên trong gia đình đi sau linh cữu nữ hoàng từ Điện Buckingham đến Hội trường Westminster. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 10

Công chúa Anne và Hoàng gia Anh đứng trước linh cữu nữ hoàng tại hội trường Westminster vào ngày 14/9. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 11

Công chúa Anne trở thành thành viên nữ đầu tiên của hoàng gia tham gia nghi lễ đứng gác bên linh cữu nữ hoàng. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 12

Công chúa Anne đi sau linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II khi đoàn rước rời Tu viện Westminster trong tang lễ ngày 19/9. Ảnh: Reuters.

Zing từ Anh: Người dân tin Vua Charles III sẽ tuyệt vời như mẹ Nhiều người ở London bày tỏ với CTV Zing niềm tin rằng Vua Charles III sẽ là một vị quân vương tuyệt vời và giúp gắn kết vương quốc Anh.

Quan tài nữ hoàng được hạ xuống hầm mộ hoàng gia

Quan tài của Nữ hoàng Elizabeth II ngày 19/9 được hạ xuống hầm mộ hoàng gia bên dưới Nhà nguyện St. George. Hầm mộ này nơi nhiều thành viên hoàng gia an nghỉ.

'Món quà lớn' của nữ hoàng Anh cho người thừa kế ngai vàng

Trong vòng 2 năm qua, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã dành phần lớn thời gian để giúp cho quá trình thừa kế ngai vàng của Thái tử Charles trở nên suôn sẻ.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm