Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố nhật ký cuộc gọi của TT Trump và người tố bị tấn công tình dục

Cựu ngôi sao chương trình "Người tập sự" (The Apprentice) của Tổng thống Trump nói rằng nhật ký cuộc gọi vừa công bố là bằng chứng cho thấy ông tấn công tình dục cô.

Tập đoàn Trump Organization đã công bố nhật ký cuộc gọi của Tổng thống Donald Trump trong khoảng thời gian 3 tháng giữa các năm 2007 và 2008. Hồ sơ này cho thấy một loạt cuộc gọi giữa ông Trump và Summer Zervos, người cáo buộc ông tấn công tình dục cô.

Luật sư của Zervos, Mariann Wang, nói rằng các hồ sơ cho thấy bà Zervos và ông Trump đã làm những việc khớp với thời gian và địa điểm như bà Zervos khai, trong đó có ngày bà Zervos đã "gặp và bị Trump tấn công", theo CNN.

Trong các tài liệu gửi tới tòa án, bà Wang lập luận rằng hồ sơ điện thoại của ông Trump được công bố lần đầu năm 2018 và mới đây đã chứng thực rằng tổng thống nói dối và là bằng chứng vững chắc cho các vụ tấn công tình dục thân chủ bà.

Nguoi kien Trump tan cong tinh duc anh 1
Bà Summer Zervos, người cáo buộc bị Tổng thống Trump tấn công tình dục. Ảnh: CNN.

Bà Zervos cho biết ghi chép đã được tập đoàn Trump Organization biên tập lại nhưng bị sót 6 dòng nhật ký các cuộc gọi giữa hai người từ tháng 12/2007 đến tháng 2/2008. Khi đó, ông Trump đã gọi điện cho Zervos vào ngày bà nói ông mời bà đến ăn tối tại khách sạn Beverly Hills.

Zervos, một đảng viên Cộng hòa, đã kiện Tổng thống Trump vì tội phỉ báng vì bị gọi là kẻ nói dối sau khi công bố các vụ tấn công tình dục của ông vào tháng 10/2016.

Ông Trump đã phủ nhận việc tấn công tình dục bà Zervos. 

Luật sư riêng của Tổng thống Trump, Marc Kasowitz, nói với CNN: "Tổng thống Trump có thể có nhiều cuộc gọi với bà Zervos, người từng là thí sinh của The Apprentice, nhưng chúng không thể làm chứng cho các cáo buộc của bà Zervos".

Tháng trước, tập đoàn Trump Organization đã phải công bố nhật ký điện thoại của tổng thống theo thời điểm ông bị cáo buộc, sau nhiều tranh cãi pháp lý giữa hai bên.

Cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine cảm thấy bị TT Trump 'đe dọa'

Cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch nói với quốc hội rằng bà "rất quan ngại" về bình luận của Tổng thống Donald Trump trong cuộc gọi với nhà lãnh đạo Ukraine.

Người tố giác phản đòn với Tổng thống Trump

Quan chức Mỹ tố giác cuộc điện đàm của Tổng thống Trump với người đồng cấp Ukraine đưa đến cuộc điều tra luận tội của Hạ viện đề nghị trực tiếp liên lạc với các nghị sĩ Cộng hòa.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm