Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ nhà báo tố Tổng thống Trump 'cưỡng hiếp' vào những năm 1990

Nhà báo Mỹ cáo buộc ông Trump đã cưỡng hiếp bà trong phòng thay đồ Bergdorf Goodman vào khoảng cuối năm 1995 hoặc đầu năm 1996. Tuy nhiên, ông Trump nói rằng chưa bao giờ gặp bà.

Tổng thống Trump một lần nữa đối mặt với cáo buộc tấn công tình dục, lần này là một phụ nữ trong phòng thay đồ. Theo lời người tố cáo, vụ việc xảy ra vào giữa thập niên 1990 và ông Trump khi đó là một chủ đầu tư bất động sản.

Cưỡng hiếp trong phòng thay đồ

Nhân vật chính trong câu chuyện trên trang bìa tạp chí New York lần này là nhà báo và nhà tư vấn tâm lý người Mỹ E Jean Carroll. Bà đã gặp ông Trump tại cửa hàng bách hóa sang trọng trên Đại lộ số 5 ở Midtown Manhattan, thành phố New York, vào khoảng cuối năm 1995 hoặc đầu năm 1996.

Khi đó, nhà văn Mỹ 52 tuổi bắt đầu làm cho chuyên mục tư vấn "Ask E Jean" của tạp chí Elle. Ông Trump khi đó khoảng 49 tuổi và đã kết hôn với bà Marla Marples.

TT Trump tan cong tinh duc anh 1
Bà Carroll cáo buộc ông Trump cưỡng hiếp bà trong phòng thay đồ của cửa hàng Bergdorf Goodman sau khi ông nhờ bà tư vấn về món quà cho bạn gái. Ảnh: UPI.

Trong một tuyên bố dài dòng vào cuối tuần trước, Tổng thống Trump nói rằng ông chưa bao giờ gặp bà Carroll trong đời.

Bà Carroll cáo buộc ông Trump cưỡng hiếp bà trong phòng thay đồ của cửa hàng sau khi ông nhờ tư vấn về món quà tặng bạn gái.

Ông Trump đã chọn một bộ đồ bó sát bằng ren xuyên thấu với họa tiết hoa tử đinh hương xám và yêu cầu bà Carroll mặc thử nó. Lập tức, bà Carroll trêu lại rằng ông Trump lên tự thử nó.

Khi cả hai ở trong phòng thay đồ, bà Carroll kể rằng ông Trump nhào tới và chỉ trong 3 phút tiếp theo đã tấn công tình dục bà.

Bà phải cố chế ngự hành vi của ông Trump, mở cửa phòng thay đồ và chạy mất.

Không có bằng chứng

Trong tuyên bố của mình, ông Trump nói rằng bà Carroll đã "cố gắng để bán cuốn sách mới" và điều này cho thấy động lực của bà. "Nó (câu chuyện) phải được bán trong tiểu thuyết viễn tưởng".

Ông Trump nói thêm: "Bà Carroll và tạp chí New York: Không có hình ảnh? Không có giám sát? Không có video? Không có báo cáo? Không có nhân viên bán hàng xung quanh?? Tôi muốn cảm ơn Bergdorf Goodman vì họ đã xác nhận rằng không có bất cứ đoạn video nào như vậy về sự cố. Bởi vì nó chưa từng xảy ra".

TT Trump tan cong tinh duc anh 2
Nhà báo E Jean Carroll. Ảnh: New York Magazine.

Ông cũng kêu gọi bất cứ ai có thông tin về việc "đảng Dân chủ đang làm việc với bà Carroll hoặc tạp chí New York" thì hãy báo cáo "sớm nhất có thể".

Theo tạp chí New York, hai người bạn của bà Carroll - những nhà báo nổi tiếng đã xin phép giấu tên - xác nhận rằng bà có liên quan đến vụ cáo buộc tấn công tình dục năm đó và họ vẫn nhớ như in toàn bộ sự việc.

Nhớ lại một trong những phản ứng của bạn bà khi đó, bà Carroll viết: "Ông ấy đã cưỡng hiếp cậu", bạn của bà Carroll nhắc đi nhắc lại nhiều lần. "Ông ấy đã hiếp dâm cậu. Hãy đi báo cảnh sát! Tớ sẽ đi cùng cậu. Chúng mình sẽ đi với nhau".

Trong bài báo, bà Carroll nói rằng bà không đi đến chỗ cảnh sát. Bà không có bằng chứng cụ thể hoặc chắc chắn nào để xác thực đơn khiếu nại của mình.

Bà cũng đang tự hỏi những câu hỏi mà nhiều người sẽ đặt ra lúc này: Tại sao bà không công bố những chi tiết này sớm hơn? Đáp lại, bà viết rằng bà đã chứng kiến những người phụ nữ khác cũng đưa ra lời cáo buộc tương tự chống lại ông Trump.

"Nhưng họ chỉ nhận lại những lời đe dọa ám sát, bị bác đơn, bị kéo xuống bùn,... Hơn nữa, tôi cũng là người nhát gan".

Ông Trump luôn phủ nhận

Bà Carroll đã điền thêm tên mình vào danh sách dài những phụ nữ công khai tố cáo ông Trump tấn công tình dục và có hành vi tình dục sai trái.

Trong bài báo của mình, bà Carroll đã liệt kê những phụ nữ "cùng chung cảnh ngộ" với bà là: Jessica Leeds, Kristin Anderson, Jill Harth, Cathy Heller, Temple Taggart McDowell, Karena Virginia, Melinda McGillivray, Rachel Crooks, Natasha Stoynoff, Jessica Drake, Ninni Laaksonen, Summer Zervos, Juliet Alva Johnson và Cassandra Searles.

Vào tháng 11/2017, Guardian đã ghi lại lời buộc tội của 20 phụ nữ về hành vi tình dục sai trái của Tổng thống Trump.

Gần đây nhất, vào tháng 2, Alva Johnson, cựu nhân viên trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump năm 2016, đã đâm đơn kiện ông. Trong đơn, cô cáo buộc ông Trump cưỡng hôn cô tại một sự kiện chiến dịch ở Tampa, Florida.

TT Trump tan cong tinh duc anh 3
"Nạn nhân" Alva Johnson. Ảnh: Alva Johnson.

Trong trường hợp này, thư ký báo chí Nhà Trắng lúc bấy giờ là Sarah Sanders (người từ chức trong tháng này), đã bác bỏ cáo buộc của Johnson là vô lý.

Luận điệu của ông Trump trong mọi trường hợp vẫn không đổi: Tất cả phụ nữ buộc tội ông đều dối trá hoặc tung "tin giả".

Bài viết của bà Carroll trên tạp chí New York được đăng tải hôm 21/6 và trích một phần từ cuốn sách mới của bà "Chúng ta cần đàn ông để làm gì?". Bà đã kể ra một loạt câu chuyện cá nhân trong quá khứ về những "cuộc gặp gỡ bạo lực và khó chịu", nội dung tố cáo về "những người đàn ông ghê tởm".

Ngay sau sự việc với ông Trump, bà tiếp tục bị quấy rối tình dục trong thang máy bởi Les Moonves, người sau đó là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của CBS Corporation. Vụ việc xảy ra sau khi bà có buổi phỏng vấn với ông này cho tạp chí Esquire năm 1997.

Ông Moonves cũng phủ nhận điều này. Ông đã từ bỏ cương vị một trong những CEO truyền hình quyền lực nhất vào tháng 9/2018 sau khi 12 phụ nữ cáo buộc ông quấy rối và tấn công tình dục suốt từ những năm 1980.

Chưa rõ tác động đằng sau cáo buộc tấn công tình dục mới nhất nhắm vào ông Trump sẽ ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử lần hai vào Nhà Trắng của ông như thế nào. Cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2020.

Trong chiến dịch tranh cử lần đầu năm 2016, Washington Post đã công bố chi tiết các cuốn băng "đình đám" Access Hollywood về cách hành xử thô lỗ của ông Trump với phụ nữ, đồng thời chỉ trích ông là người ghét kết hôn, chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử.

Tổng thống Mỹ đã phát động chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ thứ hai tại Florida trong tuần này.

Tái tranh cử, Trump 2020 có khác Trump 2016 đầy bốc đồng, kỳ thị?

Lần này, ông Trump có quyền lực của một tổng thống đương nhiệm và bộ máy tranh cử, tài chính hùng hậu. Nhưng tính bốc đồng của ông vẫn còn đó sau hai năm làm tổng thống.

TT Trump hủy không kích Iran 'để cứu mạng 150 người'

Trong một loạt tweet, TT Trump chỉ trích người tiền nhiệm Obama vì thỏa thuận hạt nhân Iran, và cho biết ông hủy quyết định tấn công Iran để cứu mạng 150 người.




Hà Lan

Bạn có thể quan tâm