Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố giải đua xe đạp quốc tế VTV 2016

Nằm trong chuỗi sự kiện mang đẳng cấp cao tại Việt Nam, giải đua xe đạp quốc tế VTV, từ ngày 24/8 đến 2/9 hứa hẹn những chặng đua hấp dẫn với tổng tiền thưởng gần 500 triệu đồng.

Các tay đua hàng đầu Việt Nam sẽ có thêm một giải đấu hấp dẫn để tranh tài.

Giải xuất phát tại thành phố Đà Nẵng sáng 24/8 và về đích bằng chặng đua xung quanh hồ Hoàn Kiếm đúng ngày Quốc khánh 2/9/2016 với tổng cộng 10 chặng đua, dài hơn 1.300 km. Các VĐV sẽ đi qua các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng và kết thúc tại Hà Nội.

Tổng cộng 16 đội đua với hơn 80 VĐV sẽ tham gia tranh tài, trong đó có 3 đoàn quốc tế đến từ các quốc gia Đông Nam Á. Đây là dịp để các VĐV giao lưu, cọ xát thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ thuật để đưa bộ môn xe đạp Việt Nam phát triển và đạt chuẩn quốc tế. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá đến bạn bè quốc tế về du lịch, văn hóa, lịch sử và hình ảnh con người Việt Nam.

Để đảm bảo chất lượng, ban tổ chức giải đua xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen sẽ hỗ trợ kinh phí cho các đội đua. Bên cạnh đó, họ cũng mua bảo hiểm cho tất cả VĐV trong suốt quá trình thi đấu. Mỗi chặng đua, VĐV về nhất sẽ nhận phần thưởng 5 triệu đồng, thứ nhì nhận 3 triệu đồng và thứ ba nhận 2 triệu đồng.

U23 Thái Lan vô địch VTV Cup 2015

Tối 1/8 tại Bạc Liêu, U23 Thái Lan gây bất ngờ khi đánh bại CLB Liêu Ninh (Trung Quốc) 3-1 để lên ngôi vô địch giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015.

VĐV vô địch chung cuộc sẽ nhận 60 triệu đồng, á quân nhận 40 triệu đồng và thứ ba nhận 20 triệu đồng. Theo quy định của Tổng cục TDTT, các VĐV trong nước giành thứ hạng chung cuộc từ hạng 1 đến 4 sẽ được phong cấp kiện tướng, còn từ hạng 5 đến 12 sẽ được phong cấp 1.

Đại diện ban tổ chức cho biết với ý nghĩa lớn lao của giải, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cùng Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam và nhà tài trợ sẽ nỗ lực duy trì giải đấu này trong những năm tiếp theo. Lễ khai mạc, bế mạc và một số chặng đua ấn tượng sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của VTV.

Bên cạnh những cuộc đua tài, giải đấu còn có một loạt các hoạt động ý nghĩa như viếng thăm quê hương Chủ tịch Hồ Minh (Nghệ An), mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình), tượng đài Lê Lợi (Thanh Hóa), tượng đài Lê Chân (Hải Phòng)… Nhà tài trợ của giải cũng dành 28.000 cặp học sinh, 140.000 cuốn tập và 120 chiếc xe đạp cho những em học sinh vượt khó trên toàn quốc.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm