Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thể thao Việt Nam quyết giành huy chương Olympic 2016

Tại Lễ xuất quân dự Olympic trên đất Brazil vào tối 20/7 ở khách sạn Melia (Hà Nội), Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn thể hiện quyết tâm giành thành tích cao nhất.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội lần này với 23 VĐV của 10 môn thể thao. Đây là kỷ lục của Việt Nam, vượt khá xa chỉ tiêu 18 VĐV. Con số này thể hiện sự tiến bộ của nhiều môn thể thao trong nỗ lực rút ngắn khoảng cách với thế giới.

Tại Lễ xuất quân, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn phát biểu: "Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo để giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc".

Le xuat quan doan TTVN du Olympic 2016 anh 1
Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao lá cờ tổ quốc và giao nhiệm vụ cho Đoàn TTVN. Ảnh: Thanh Thư.

Sau kỳ Olympic 2012 trắng tay, Thể thao Việt Nam rất quyết tâm giành huy chương ở đại hội lần này. Niềm hy vọng chính được gửi gắm vào các môn cử tạ và bắn súng. VĐV của các môn này đều được tạo điều kiện tập huấn ở Mỹ từ sớm để làm quen múi giờ thi đấu Olympic.

Lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn được hưởng những điều kiện chăm sóc tốt nhất, di chuyển bằng máy bay hạng thương gia. Tại Olympic lần này, Tuấn có nhiều cơ hội giành huy chương khi đã bình phục chấn thương và đạt thành tích trong tập luyện rất tốt.

Hai xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường cũng tập huấn tại Mỹ nên không có mặt trong buổi lễ xuất quân. Để tập trung tinh thần cao nhất cho Olympic, cả hai chấp nhận đều ở trong điều kiện cách ly với thông tin, thậm chí không có TV trong phòng.

Le xuat quan doan TTVN du Olympic 2016 anh 2
Trưởng đoàn Trần Đức Phấn khẳng định công tác chuẩn bị của Đoàn TTVN đã hoàn tất.

Với sự nỗ lực đó, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn đặt mục tiêu sẽ có huy chương ở Olympic lần này. "Việc giành thành tích tại Đại hội là rất khó khăn nên ngoài những vận động viên trọng điểm có khả năng đột phá thì những vận động viên khác phải phấn đấu vượt qua chính mình. Giành huy chương là lời hứa của Đoàn TTVN trước khi lên đường", ông Trần Đức Phấn khẳng định.

Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn các VĐV sẽ thi đấu hết mình, với tinh thần trung thực, cao thượng vượt qua chính mình để giành  thành tích cao nhất, mang lại vinh quang cho thể thao nước nhà và trở thành tấm gương sáng về nhân cách, bản lĩnh và ý chí cho thế hệ trẻ cả nước noi theo.

 

Cũng tại Lễ xuất quân, nhà tài trợ Galle Watch tặng mỗi VĐV một chiếc đồng hồ Festina, đồng thời treo thưởng 100 triệu đồng cho HCV Olympic, còn HCB và HCĐ được nhận 70 triệu đồng. Trước đó, Liên đoàn điền kinh Việt Nam cũng thưởng 50 triệu đồng cho hai VĐV giành suất dự Olympic là Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thành Ngưng. Còn Liên đoàn thể dục Việt Nam trao 20 triệu đồng cho Phan Thị Hà Thanh và Phạm Phước Hưng.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCĐ thế giới

Chiều 24/5, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành huy chương đồng nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại World Cup bắn súng ở Munich (Đức).

Thuần Thư

Bạn có thể quan tâm