Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Treo thưởng 2,2 tỷ đồng cho xạ thủ VN giành HCV Olympic

Hai xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường đứng trước cơ hội giành số tiền thưởng lớn nếu thi đấu thành công ở Olympic Rio de Janeiro 2016.

Cụ thể, Công ty Synotex treo thưởng 50.000 USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) cho tấm huy chương Olympic, Công ty cổ phần đầu tư thể thao hứa thưởng 1 tỷ đồng cho HCV. Đồng thời, một thương hiệu đồng hồ cũng treo thưởng 100 triệu đồng cùng một chiếc đồng hồ Festina cho bất cứ xạ thủ Việt Nam nào giành được huy chương Olympic. Như vậy, VĐV giành HCV Olympic sẽ giành được ít nhất 2,2 tỷ đồng, trong khi HCB và HCĐ cũng được nhận tương ứng 2 tỷ và 1,8 tỷ đồng.

Hoang Xuan Vinh huong toi HCV Olympic anh 1
Hoàng Xuân Vinh (trái) và Trần Quốc Cường quyết tâm thi đấu thành công ở Olympic 2016. Ảnh: Quang Thắng.

Đây là con số treo thưởng lớn nhất từ trước đến nay đối với các VĐV bắn súng nói riêng và VĐV thể thao Việt Nam nói chung. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hiện là niềm hy vọng huy chương lớn nhất của bắn súng Việt Nam. Anh cho biết bản thân và đồng đội Trần Quốc Cường đang đạt phong độ rất tốt thời gian gần đây. Hoàng Xuân Vinh mới giành HCĐ ở Cúp thế giới tại Munich, trong khi Trần Quốc Cường cũng vượt qua nhà vô địch Olympic Jin Jong Oh (Hàn Quốc) để lọt vào loạt bắn chung kết ở giải đấu tại Thái Lan.

Từ nay đến Olympic, cả hai VĐV trọng điểm này sẽ được đầu tư mạnh ở nước ngoài để có thể đạt phong độ tốt nhất tại Rio de Janeiro. Xuân Vinh cho biết: “Số tiền tài trợ lớn này là động lực cho chúng tôi có thể thi đấu hết khả năng tại Olympic 2016. Chúng tôi sẽ nỗ lực để lọt vào nhóm 8 VĐV thi chung kết và sau đó là quyết tâm giành huy chương”.

Trưởng bộ môn bắn súng Tổng cục TDTT Nguyễn Thị Nhung cho biết, trên thế giới có 30 VĐV có khả năng tranh chấp huy chương và các VĐV Việt Nam nằm trong số đó. Để có thể vươn tới đỉnh cao đòi hỏi rất nhiều yếu tố và chắc chắn cuộc đua sẽ rất khó khăn.

Bắn súng Việt Nam có 2 VĐV vượt qua vòng loại để tham dự Olympic là Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường. Bốn năm trước tại Anh, Hoàng Xuân Vinh từng để vuột tấm HCĐ đáng tiếc ở loạt bắn cuối nên anh rất quyết tâm giành thành tích cao lần này.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCĐ thế giới

Chiều 24/5, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành huy chương đồng nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại World Cup bắn súng ở Munich (Đức).


N.T

Bạn có thể quan tâm