Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố ảnh thời niên thiếu mới của nhà lãnh đạo Kim Jong Un

Truyền thông Triều Tiên vừa công bố những hình ảnh chưa từng xuất hiện về thời niên thiếu của nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhân kỷ niệm ngày không quân nước này.

Kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên (KCTV) vừa phát những hình ảnh chưa từng xuất hiện về thời niên thiếu của nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong chương trình hòa nhạc kỷ niệm ngày không quân Triều Tiên. Một trong những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc nhà lãnh đạo Triều Tiên ngồi trên ghế lái một chiếc phi cơ.

Ngoài ra, KCTV còn công bố hình ảnh khác về nhà lãnh đạo Kim Jong Un khi ông còn nhỏ. Nhân vật trong hình sở hữu khuôn mặt bụ bẫm, mặc bộ quân phục nhỏ và giơ tay chào theo kiểu nhà binh.

Tính tới thời điểm hiện tại, Triều Tiên công bố rất ít những bức hình về thời niên thiếu của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Một trong những bức phổ biến nhất ghi lại ảnh ông Kim Jong Un và mẹ là bà Ko Yong Hui. Ngoài ra, thế giới cũng biết tới một bức ảnh khác của nhà lãnh đạo Kim Jong Un khi ông theo học tại một trường quốc tế ở Berne, Thụy Sỹ. Tuy nhiên, giáo viên và bạn học của nhà lãnh đạo trẻ tuổi hoàn toàn không biết về thân phận thật của ông.

Những bức ảnh mới của nhà lãnh đạo trẻ tuổi xuất hiện trên màn hình lớn phía sau dàn nhạc trong chương trình kỷ niệm ngày không quân. Những bức ảnh mới về ông Kim Jong Un xuất hiện cùng thời điểm Seoul đưa ra cảnh báo về kế hoạch thử hạt nhân lần thứ 4 của Bình Nhưỡng nhân dịp Tổng thống Mỹ Barack Obama công du 4 nước châu Á, trong đó có Hàn Quốc.

Ông Kim Min Seok, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Triều Tiên, cho biết: “Quân đội của chúng tôi đang triển khai nhiều hoạt động trong và ngoài bãi thử hạt nhân Punggye-ri”. Theo ông Seok, Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4 bất kể lúc nào.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm