Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố ảnh 4 nghi phạm nam trong vụ tấn công Kim Jong Nam

Ngày 18/2, cảnh sát Malaysia công bố hình ảnh 4 nghi phạm nam được cho là kẻ chủ mưu trong vụ tấn công ông Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2.

Nghi phạm liên quan vụ Kim Jong Nam tẩu thoát như thế nào? Các nghi phạm được cho là từ tầng 3 xuống tầng 1 và vẫy taxi rời khỏi hiện trường sau khi phun chất lỏng lạ vào mặt ông Kim Jong Nam ngày 13/2.

Hình ảnh từ camera an ninh sân bay cho thấy có khả năng 4 nghi phạm mang quốc tịch Triều Tiên. Cảnh sát Malaysia khẳng định 4 người này là chủ mưu gây ra vụ ám sát ông Kim Jong Nam. Họ đã xuất hiện tại sân bay cùng hai nữ nghi phạm.

Họ đã thuê và theo dõi hai phụ nữ nước ngoài thực hiện hành vi tấn công tại sân bay từ nhà hàng Bibik Heritage, đối diện hiện trường gây án.

nghi pham tan cong Kim Jong Nam anh 1
Hình ảnh 4 nghi phạm từ camera an ninh sân bay. Ảnh: Daily Mail.

Theo The Star, một trong bốn người đàn ông trên đóng vai trò chủ chốt trong vụ án. Người này quen nữ nghi phạm thứ nhất được khoảng ba tháng ở Malaysia và còn đi cùng cô trong một số chuyến đi nước ngoài, trong đó có một lần tới Hàn Quốc.

Nghi phạm này ta biết nữ nghi phạm thứ hai Siti Aisyah khoảng một tháng trước, song chỉ giới thiệu hai người phụ nữ với nhau ngay trước khi nói với họ về "trò chơi khăm". Đây cũng là người giới thiệu các nữ nghi phạm với ba người đàn ông khác, được cho đã trả tiền thuê họ trong vụ việc.

Trước đó, tối 17/2, cảnh sát đã đột kích một khu nhà ở đường Jalan Kuchai Lama (Kuala Lumpur) và bắt giữ Ri Jong Chol, 46 tuổi, mang hộ chiếu Triều Tiên.

Báo Malaysia công bố hình ảnh Kim Jong Nam trước khi chết

Báo in New Straits Times của Malaysia hôm nay đăng bức ảnh cho thấy ông Kim Jong Nam trước lúc chết, mắt nhắm nghiền, ngả đầu trên ghế, dường như đã bất tỉnh.

'Nghi phạm sát hại Kim Jong Nam không phải kẻ chuyên nghiệp'

Chuyên gia nghiên cứu tội phạm cho rằng nghi phạm liên quan tới các chết của ông Kim Jong Nam có thể là dân nghiệp dư vì quá trình phạm tội còn nhiều sơ hở.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm