Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Malaysia công bố hình ảnh Kim Jong Nam trước khi chết

Báo in New Straits Times của Malaysia hôm nay đăng bức ảnh cho thấy ông Kim Jong Nam trước lúc chết, mắt nhắm nghiền, ngả đầu trên ghế, dường như đã bất tỉnh.

Nghi phạm liên quan vụ Kim Jong Nam tẩu thoát như thế nào? Các nghi phạm được cho là từ tầng 3 xuống tầng 1 và vẫy taxi rời khỏi hiện trường sau khi phun chất lỏng lạ vào mặt ông Kim Jong Nam ngày 13/2.

Trong ảnh, ông mặc áo phông cộc tay màu xanh, quần bò, thắt lưng đen, tay phải đeo một chuỗi vòng, tay trái đeo đồng hồ, ngồi ở phòng y tế ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Đây là hình ảnh mới nhất về ông Kim Jong Nam sau khi bị hai phụ nữ tấn công bằng chất lỏng tại phi trường.

Sau khi bị tấn công, ông Kim đi 15 m để tới quầy dịch vụ sân bay và chỉ kịp thốt lên "Đau quá! Đau quá! Tôi bị bắn chất lỏng" trước khi ngã quỵ.

Dẫn nguồn tin cảnh sát, China Press, trang báo tiếng Trung của Malaysia, cho biết khuôn mặt ông Kim trông vô cùng đau đớn khi ông thốt ra những lời trên bằng tiếng Anh. Sau đó, ông không nói được nữa mà chỉ có thể rên rỉ.

Nhân viên quầy dịch vụ đã nhờ lực lượng an ninh sân bay đưa ông Kim từ tầng 4 xuống trạm y tế ở tầng 3. Tuy nhiên, ông Kim đã mất hẳn ý thức và lập tức được đưa tới bệnh viện Putrajaya. Ông chết trên đường tới bệnh viện.

Hinh anh Kim Jong Nam truoc luc chet anh 1
Truyền thông đưa tin về cái chết của ông Kim Jong Nam. Ảnh: AFP.

Ông Kim Jong Nam là con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il. Ông đã sang Macau sống lưu vong từ những năm 2000 cùng vợ con. Cơ quan điều tra Malaysia cho biết ông Kim sử dụng giấy tờ mang tên Kim Chol trước khi chết.

Đêm 14/2, báo chí Hàn Quốc đưa tin ông Kim Jong Nam tử vong ở sân bay tại Kuala Lumpur trong lúc chờ chuyến bay đến Macau. Hiện chưa rõ nguyên nhân cái chết của ông Kim.

Cảnh sát Malaysia đã khám nghiệm tử thì và cho biết phải chờ kết quả xét nghiệm mới có thể kết luận. Malaysia đã bắt giữ 4 người có liên quan tới vụ án.

Hé lộ thông tin người đàn ông 'thuê' hai nữ nghi phạm

Hai phụ nữ bị nghi sát hại ông Kim Jong Nam được cho là do một người đàn ông bí ẩn "tuyển dụng" các cô để thực hiện vụ tấn công vào 3 tháng trước.

Bắt nghi phạm mang hộ chiếu Triều Tiên trong vụ Kim Jong Nam

Tờ The Star (Malaysia) đưa tin 1 trong 4 người đàn ông đang bị truy tìm vì liên quan cái chết ông Kim Jong Nam đã bị bắt giữ tối 17/2. Người này mang hộ chiếu Triều Tiên.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm