Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nghi phạm sát hại Kim Jong Nam không phải kẻ chuyên nghiệp'

Chuyên gia nghiên cứu tội phạm cho rằng nghi phạm liên quan tới các chết của ông Kim Jong Nam có thể là dân nghiệp dư vì quá trình phạm tội còn nhiều sơ hở.

Nghi phạm liên quan vụ Kim Jong Nam tẩu thoát như thế nào? Các nghi phạm được cho là từ tầng 3 xuống tầng 1 và vẫy taxi rời khỏi hiện trường sau khi phun chất lỏng lạ vào mặt ông Kim Jong Nam ngày 13/2.

"Những người này có thể đã được kẻ chuyên nghiệp thuê vì họ cần tiền và không có giá trị", Datuk Abdul Halim Sidek, giáo sư Malaysia chuyên về an ninh và tội phạm quốc tế, khẳng định.

Theo The Stars, sự việc diễn ra vào ban ngày tại nơi công cộng và bị camera an ninh ghi lại. Sân bay được lựa chọn bởi đây là nơi ông Kim Jong Nam có thể bị hạn chế di chuyển. Khi các nghi phạm bị bắt, không ai bảo vệ và biện hộ cho họ. 

Ông Halim cũng nêu giải thuyết hai nữ nghi phạm có thể không biết nhau từ trước. Việc lựa chọn những người khác quốc tịch cũng khiến các nhà điều tra gặp khó khăn trong quá trình tìm ra kẻ chủ mưu.

cai chet Kim Jong Nam anh 1
Hai nữ nghi phạm đã bị bắt trong vụ tấn công ông Kim Jong Nam. Ảnh: The Sun.

Cụ thể, nữ nghi phạm 25 tuổi người Indonesia đang làm việc tại một hộp đêm, không có gia đình và bạn bè ở Malaysia. Cô khai rằng bị dụ dỗ bởi một người lạ, kẻ cho cô tiền để thực hiện thứ được gọi là "trò đùa".

Về nghi phạm đầu tiên, người phụ nữ mặc áo LOL quay trở lại sân bay tìm bạn, ông Halim khẳng định: "Điều này chứng tỏ đây là dân nghiệp dư. Nếu chuyên nghiệp, họ có thể đã lấy đồ đạc tư trang của ông ấy, như đồng hồ hoặc ví tiền, nhằm che giấu hành vi phạm tội, nhưng họ đã không làm vậy". 

Cũng trong ngày 18/2, cảnh sát Malaysia khẳng định các nữ nghi phạm đã lau chất độc trên mặt ông Kim Jong Nam, sau đó chạy vào phòng vệ sinh rửa tay và rời hiện trường.

Cảnh sát vẫn đang điều tra liệu những nghi phạm có sử dụng găng tay hay dùng vải để thực hiện cuộc tấn công.

Tái hiện kịch bản Kim Jong Nam bị tấn công bằng chất lỏng lạ Ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã bị tấn công khi đang đứng ở khu làm thủ tục ở sân bay Kuala Lumpr 2 (Malaysia).

Hé lộ thông tin người đàn ông 'thuê' hai nữ nghi phạm

Hai phụ nữ bị nghi sát hại ông Kim Jong Nam được cho là do một người đàn ông bí ẩn "tuyển dụng" các cô để thực hiện vụ tấn công vào 3 tháng trước.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm