Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an TP.HCM đã làm việc về vụ ca sĩ Ngọc Mai

Thông tin từ Nhạc viện TP.HCM cho biết, sáng 28/5, Công an TP.HCM đã có buổi làm việc với nhà trường liên quan đến vụ ca sĩ Ngọc Mai (Lê Như Ngọc Mai).

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ghi lại cảnh vợ chồng Quốc Nghiệp đang vui đùa cùng các con trong một căn phòng được cho là nơi mà vợ chồng Quốc Nghiệp và Ngọc Mai đang ở trong chuyến lưu diễn - du lịch ở Mỹ.

Đáng nói, trên đầu giường kê trong căn phòng này có cắm hai lá cờ, một trong số này là cờ biểu tượng của chế độ Sài Gòn cũ.

Cư dân mạng còn phát hiện ra trong những bức ảnh chụp cả gia đình khi gặp lại nhau ở xứ sở cờ hoa, Giang Quốc Nghiệp hào hứng gọi khoảnh khắc này là "giấc mơ Mỹ" của các con đã trở thành hiện thực.

Thông tin và hình ảnh của gia đình Quốc Nghiệp - Ngọc Mai trong những ngày vừa qua khi đặt chân đến Mỹ cũng được cả hai thường xuyên cập nhật và đăng tải trên cả kênh Youtube cá nhân.

O Sen Ngoc Mai anh 1

Hình ảnh gây tranh cãi xuất hiện trong video ghi lại cảnh vợ chồng Quốc Nghiệp và Ngọc Mai vui đùa cùng các con.

Tuy nhiên, hiện đoạn video clip gây tranh cãi trên, không còn xuất hiện trên các kênh chính thức của vợ chồng.

Trước luồng dư luận xôn xao, Quốc Nghiệp đã có bài đăng trên trang cá nhân.

Theo đó, Quốc Nghiệp cho biết sang Mỹ du lịch cùng gia đình để có kỳ nghỉ hè cùng các con và Ngọc Mai, khi cô góp mặt biểu diễn trong chương trình từ thiện gây quỹ cho Trường Khuyết tật và mồ côi Hướng Dương, trong chuỗi chương trình “Góp lá mùa xuân” tại Mỹ.

“Để tiết kiệm ngân quỹ cho các em nhỏ Hướng Dương, cả đoàn luôn được các tình nguyện viên chuyên chở và cho ở nhờ. Sau hơn 2 tuần xa cách, cả gia đình vui mừng gặp lại trong ngôi nhà của một cô chú tình nguyện viên để chờ vô ngôi nhà ở chính.

Chồng vợ, cha con hạnh phúc vui đùa nên không để ý xung quanh, không kiểm soát chi tiết những gì lọt vào camera. Qua việc này, Quốc Nghiệp và Ngọc Mai đã rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ không để những việc tương tự xảy ra”, nam nghệ sĩ nói.

Tuy nhiên, lời giải thích của Quốc Nghiệp càng khiến dư luận phẫn nộ. Trong bài đăng nói trên, có đến hơn 11.000 biểu cảm phẫn nộ trong tổng số hơn 15.000 biểu cảm của cư dân mạng khi đọc chia sẻ của Quốc Nghiệp.

Trao đổi với Văn Hóa, bà Nguyễn Mỹ Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết, từ 2019, Nhạc viện TP.HCM đã chấm dứt hợp đồng với giảng viên Ngọc Mai. Thời điểm đó, cô cũng có quyết định xóa tên khỏi danh sách đảng viên do vi phạm các quy định.

Hiện nay, Ngọc Mai không còn là giảng viên và cũng không tham gia thỉnh giảng tại Nhạc viện TP.HCM. “Ngọc Mai kết nạp Đảng và sinh hoạt ở chi bộ sinh viên, sau đó cô chuyển lên sinh hoạt với chi bộ giảng viên Khoa Thanh nhạc, rồi bị xóa tên khỏi Đảng do vi phạm kỷ luật”, Bí thư Đảng ủy Nhạc viện TP.HCM thông tin.

Chia sẻ thêm với phóng viên, NSND Tạ Minh Tâm, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Nhạc viện TP.HCM - thời điểm Ngọc Mai là giảng viên của Nhạc viện cho biết: “Ngọc Mai là giảng viên khoa Thanh nhạc, sinh hoạt tại Chi bộ 3. Do vi phạm bỏ sinh hoạt Đảng 1 năm, Chi bộ đã nhiều lần mời họp nhưng Ngọc Mai cũng không đi. Vì thế theo quy định, Đảng ủy Nhạc viện ra Nghị quyết, Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL xóa tên Ngọc Mai ra khỏi Đảng”, NSND Tạ Minh Tâm nói.

Trong vai trò của một đồng nghiệp đi trước, NSND Tạ Minh Tâm chia sẻ: “Tôi cho rằng sự việc của Ngọc Mai cũng cần phải tìm hiểu thêm để biết cụ thể như thế nào. Có thể đây chỉ là sự cố ngoài ý muốn, nhưng bản thân cô ấy khi thấy những lá cờ đó thì phải gỡ, chứ không thể đổ thừa là do người khác…

Qua sự việc này cho thấy, khi các nghệ sĩ Việt tham gia biểu diễn, đặc biệt ở nước ngoài, đều phải biết giữ hình ảnh của mình, vì cuộc sống và mạng xã hội rất phức tạp, nếu không khéo sẽ trở thành nạn nhân…

Câu chuyện đó cũng là bài học cho nghệ sĩ về ý thức chính trị, bài học kinh nghiệm cho cá nhân Ngọc Mai và các nghệ sĩ khác.

Trước đó, dù được công nhận tài năng khi trở thành Quán quân The Mask Singer mùa 1, O Sen Ngọc Mai cũng từng dính nhiều lùm xùm xoay quanh vụ bản quyền âm nhạc, thái độ xử lý không tốt khiến hình ảnh của cô dần xấu đi, làm người hâm mộ dần mất thiện cảm về mình.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

https://baovanhoa.vn/giai-tri/cong-an-tphcm-da-lam-viec-ve-vu-ca-si-ngoc-mai-95080.html

Thùy Trang/Báo Văn hóa

Bạn có thể quan tâm