Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an đến nhà xin lỗi, trao hơn 7.000 chứng minh thư mới

Công an TP HCM sẽ đến nhà 7.232 công dân bị trùng số CMND để cấp lại số mới, đồng thời xin lỗi người dân vì sự sai sót này.

Sáng 28/8, đại tá Nguyễn Văn Dung - Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, Công an TPHCM) đã đến nhà người dân ở quận 12 để xin lỗi về việc cấp trùng số chứng minh nhân dân (CMND). 

Theo đại tá Dung, từ hôm nay, PC64 sẽ phối hợp với công an các quận, huyện cấp đổi lại 7.232 số CMND bị trùng. "Sau 5 ngày cán bộ công an thông báo trùng số chứng minh thư, người dân sẽ được cấp lại ngay tại nhà mà không tốn bất kỳ chi phí nào", ông Dung nói.

Đại tá Nguyễn Văn Dung đến nhà xin lỗi người dân về việc trùng số chứng minh thư. Ảnh: Khánh Trung.

Sau khi có CMND mới, người dân sẽ được nhận giấy xác nhận đã bị trùng số để thuận tiện chỉnh sửa hồ sơ trong các giao dịch dân sự liên quan. 

Theo ông Dung, với những trường hợp bị trùng số chưa được nhà chức trách phát hiện thì người dân thông báo với chính quyền để được hướng dẫn cấp đổi. 

Cũng trong sáng nay, đại tá Dung trao 10 CMND số mới cho 10 người dân tại quận 12. Hiện địa bàn này có 159 người bị phát hiện trùng số chứng minh thư.

Một công dân ở quận 12 được cấp lại CMND mới. Ảnh: Mạnh Nguyên.

Tướng công an lên tiếng vụ trùng hàng nghìn số CMND

"Sai sót chủ yếu do cấp CMND thủ công, cũng có hiện tượng cán bộ cho người quen số CMND đẹp nhưng quên xóa số đó trong kho, nên trùng nhau", thiếu tướng Vệ thẳng thắn.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm