Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an bắt đầu kiểm tra các dự án đường sắt tỷ USD ở Hà Nội

Từ ngày 15/5, công an sẽ lập tổ liên ngành kiểm tra công tác thi công tại các dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội.

Sau các vụ tai nạn trên công trường xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, UBND Hà Nội giao Công an thành phố lập tổ liên ngành kiểm tra công tác thi công tại các dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội và các điểm rào chắn trên đường bộ của công trình bắt đầu từ ngày 15/5. 

Cần cẩu có chiều dài gần 20 m vắt ngang từ giữa đường Cầu Giấy sang nhà dân. Phần mái cửa hàng bán quần áo và vàng bạc, biển hiệu bẹp rúm.
Chiều 12/5, cần cẩu có chiều dài gần 20 m của công trường thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bị sập, vắt ngang từ giữa đường Cầu Giấy sang nhà dân. Ảnh: Duy Hiếu.

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Sở Xây dựng cũng thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thi công tại các công trình sử dụng cẩu tháp thi công trên địa bàn thành phố. 

Sở Xây dựng căn cứ quy định pháp luật kiểm tra, lập biện bản, quyết định xử phạt nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động của 2 nhà thầu Posco, Daelim. Đơn vị này phải kiểm tra, xử lý nghiêm các nhà thầu phụ để xảy ra sự cố thi công theo quy định của pháp luật.

Nếu nhà thầu Posco, Daelim và các nhà thầu phụ còn tái phạm, ngoài việc xử lý các vi phạm theo pháp luật của Việt Nam, Hà Nội sẽ không cho phép các nhà thầu tiếp tục tham gia thi công các dự án khác từ nguồn vốn ngân sách của thành phố.

Cũng trong ngày hôm nay, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các công trình sử dụng cẩu tháp có bán kính hoạt động ngoài phạm vi công trình, có nguy cơ ảnh hưởng tới giao thông, đi lại của người dân và công trình lân cận.

UBND Hà Nội chỉ cho phép cẩu tháp có nguy cơ ảnh hưởng tới giao thông, hoạt động từ 22h đến 6h sáng hôm sau và phải bảo đảm có đủ hệ thống cảnh báo, người cảnh giới, hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông. 

Chiều 12/5, cần cẩu phục vụ thi công tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội bất ngờ đổ ập xuống nhà dân trên đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) làm hai người bị thương nhẹ, hai ngôi nhà hư hỏng, ách tắc giao thông nhiều giờ.

Theo lãnh đạo Hà Nội các nạn nhân bị ảnh hưởng trong đó có một phụ nữ đang mang thai, sau khi được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe đã trở lại sinh hoạt bình thường. Hai gia đình có căn nhà bị ảnh hưởng từ ngọn cẩu đổ đã được bồi thường.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm