Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai Thủ tướng Hun Sen làm giám đốc tình báo Campuchia

Con trai thứ hai của Thủ tướng Hun Sen vừa được thăng chức trở thành giám đốc cơ quan tình báo Campuchia, một trong những vị trí chủ chốt của quân đội nước này.

Ông Hun Manith. Ảnh: PhnomPenhPost
Ông Hun Manith. Ảnh: PhnomPenhPost

Hãng tin Kyodo dẫn một văn bản của chính phủ Campuchia cho biết, sắc lệnh do Thủ tướng Hun Sen ký ngày 16/9 về việc bổ nhiệm tướng Hun Manith, 34 tuổi, giữ chức vụ giám đốc cơ quan tình báo Quân đội hoàng gia Campuchia (RCAF).

Trước đó, ông Manith đã ở vị trí lãnh đạo cấp phó của đơn vị này. Thủ trưởng tiền nhiệm của Manith, Chea Dara, hiện là phó tổng tư lệnh RCAF.

Ông Dara quản lý cơ quan tình báo kể từ năm 2012, khi giám đốc đơn vị này là tướng Mol Roeup qua đời do đau tim và tiểu đường. Cùng thời điểm đó, Manith đã được bổ nhiệm làm phó giám đốc cơ quan.

Bên cạnh chức vụ mới, ông Manith còn nắm giữ một số trọng trách khác như phó Chánh văn phòng chính phủ, tham gia cơ quan giải quyết vấn đề đình công và biểu tình, phó tổng thư ký ủy ban quốc gia về đất đai.

Ông Hun Sen có 3 con trai và 2 con gái. Con trai cả của ông, Tướng Hun Manet, 38 tuổi, cũng nắm giữ một số chức vụ như giám đốc cơ quan chống khủng bố. Người con trai thứ 2, Hun Many, 33 tuổi, là một nghị sĩ và là chủ tịch liên đoàn thanh niên.

Đảng của con trai cố thủ tướng thắng cử ở Canada

Cuộc bầu cử hôm 19/10 khép lại 9 năm cầm quyền của Thủ tướng Stephen Harper, chuyển giao quyền lực cho Justin Trudeau, thủ lĩnh Đảng Tự do và là con trai một cố thủ tướng nước này.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm