Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai ông Trump: 30 đặc vụ FBI lục soát khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago

Con trai cả của cựu Tổng thống Donald Trump, Eric Trump tuyên bố có 30 đặc vụ FBI đã “lục soát” khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida.

"Phải có đến 30 đặc vụ FBI, mà có khi thực sự còn nhiều hơn thế, đã đến Mar-a-Lago và không đưa ra bất kỳ thông báo nào trước khi đi vào cổng nhà, bắt đầu lục soát một văn phòng, lục soát phòng ở riêng… Họ còn phá cả két sắt”, ông Eric Trump trả lời phỏng vấn Fox News vào tối 8/8.

Trước đó, một nguồn tin của CBS News cho biết cuộc khám xét kéo dài “hàng giờ”. Ông Trump xác nhận các đặc vụ vẫn ở đó nhiều giờ sau đó.

Vụ khám xét bắt đầu vào sáng sớm 8/8 và các nhân viên thực thi pháp luật dường như tập trung vào khu vực câu lạc bộ nơi có văn phòng và khu vực cá nhân của ông Trump, CNN dẫn một nguồn quen thuộc với vấn đề này.

Đến tối 8/8, nhiều đặc vụ FBI đã được nhìn thấy vẫn đang đứng gác bên ngoài khu nghỉ dưỡng.

30 dac vu FBI luc soat nha cua ong Trump anh 1

Xe cảnh sát đậu bên ngoài khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump. Ảnh: AP.

Ông Trump không có mặt tại Florida khi FBI bất ngờ khám xét, thay vào đó ông được cho là đang ở Tháp Trump tại thành phố New York.

Trong một tuyên bố về vụ việc ông Trump cũng khẳng định các đặc vụ FBI đã phá két sắt của ông. Cựu tổng thống gọi hoạt động của FBI là "hành vi sai trái của cơ quan tố tụng, sự vũ khí hóa hệ thống tư pháp, và là một cuộc tấn công của Dân chủ Cánh tả Cực đoan".

30 dac vu FBI luc soat nha cua ong Trump anh 2

Các nhân viên mật vụ đứng bên ngoài lối vào khu nghỉ dưỡng. Ảnh: AP.

Vụ khám xét được xác nhận là có liên quan đến cuộc điều tra về việc xử lý hồ sơ của Cơ quan Lưu trữ Quốc gia, với cáo buộc rằng ông Trump đã đưa các hộp hồ sơ có thể bao gồm thông tin mật ra khỏi Nhà Trắng - vốn không được phép theo luật liên bang - sau khi ông rời nhiệm sở.

Cơ quan Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia Mỹ hồi tháng 2 đã thông báo với quốc hội rằng họ đã thu hồi được khoảng 15 hộp tài liệu của Nhà Trắng từ nhà của Trump ở Florida, một số trong đó chứa các tài liệu mật.

Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ vào thời điểm đó cho biết họ đang mở rộng cuộc điều tra về hành động của Trump và yêu cầu Cơ quan Lưu trữ chuyển giao thông tin bổ sung. Ông Trump trước đó xác nhận rằng ông đã đồng ý trả lại một số hồ sơ nhất định cho Cơ quan Lưu trữ, gọi đó là "một quy trình bình thường và thường xuyên".

Ông Trump ở New York khi khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago bị FBI khám xét

Theo CNN, ông Trump đang ở Tháp Trump tại thành phố New York vào thời điểm FBI bất ngờ khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Florida.

Hình ảnh tiết lộ ông Trump xả tài liệu của Nhà Trắng vào bồn cầu

Một số bức ảnh được công bố cho thấy ông Trump từng vứt tài liệu của Nhà Trắng vào bồn cầu - hành động có thể vi phạm đạo luật quy định về trách nhiệm của tổng thống Mỹ.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm