Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai cố Chủ tịch DIC chuẩn bị nhận thừa kế gần 21 triệu cổ phiếu

Chủ tịch DIC Corp Nguyễn Hùng Cường sẽ nhận thừa kế 20,8 triệu cổ phiếu DIG từ người cha quá cố là cựu Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn. Lô cổ phiếu này có quy mô khoảng 416 tỷ đồng.

Chủ tịch DIC Corp Nguyễn Hùng Cường. Ảnh: DIG.

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng - DIC Corp (HoSE: DIG) vừa phát thông báo cho biết Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường sẽ nhận thừa kế 20,8 triệu cổ phiếu DIG từ người cha quá cố là Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn.

Phương thức chuyển nhượng không thông qua hệ thống giao dịch tại sở giao dịch chứng khoán trong khoảng thời gian từ ngày 21/10 đến 19/11.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu DIG đóng cửa phiên giao dịch 16/10 ở mốc 20.000 đồng/đơn vị, thấp nhất 1 năm qua. Ước tính theo thị giá này, lô cổ phiếu thừa kế trên có quy mô 416 tỷ đồng.

Với việc nắm giữ 62 triệu cổ phiếu DIG (10,16% vốn), ông Cường đang là cổ đông lớn nhất tại doanh nghiệp bất động sản này. Sau giao dịch, ông Cường sẽ sở hữu 82,7 triệu cổ phiếu, tương ứng 13,56% vốn.

Trước đó, bà Lê Thị Hà Thành, vợ cố Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn, đã nhận thừa kế 20,8 triệu cổ phiếu trong khoảng thời gian từ ngày 17/9 đến 16/10.

Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của bà Thành nâng từ mức 4.902 cổ phiếu lên gần 20,8 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 3,4%.

Sau khi ông Nguyễn Thiện Tuấn qua đời, ông Nguyễn Hùng Cường từ vị trí Phó chủ tịch HĐQT thường trực được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2023-2027, kiêm người đại diện pháp luật của DIC Corp từ ngày 19/8.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó chủ tịch HĐQT đồng thời là con gái của ông Nguyễn Thiện Tuấn, cũng được giao đảm nhận vai trò Chủ tịch Ủy ban Nhân sự và Lương thưởng, và là thành viên Ủy ban Kiểm toán. Bà Huyền hiện nắm giữ gần 3% cổ phần của doanh nghiệp.

Trong một diễn biến liên quan đến doanh nghiệp này, tại cuộc họp giao ban tổ chức hôm 14/10, lãnh đạo DIC Corp cho biết đã phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan ban ngành rà soát, kiểm điểm và thực hiện các nội dung theo kết luận thanh tra hồi tháng 9.

Đến nay, DIC Corp đã hoàn tất toàn bộ nghĩa vụ tài chính theo Kết luận số 1288 của Thanh tra Chính phủ và hoàn thành việc kiểm điểm, xử lý hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan vào giai đoạn 2007-2008 và 2016-2017.

Đồng thời, tập đoàn cũng hoàn tất báo cáo kết quả thực hiện toàn bộ các kiến nghị và kết luận thanh tra thuộc trách nhiệm của tập đoàn về Bộ Xây dựng và các cơ quan có liên quan.

Vợ cố Chủ tịch DIC Corp nhận thừa kế cổ phiếu trị giá 450 tỷ đồng

Bà Lê Thị Hà Thành, vợ cố Chủ tịch DIC Corp Nguyễn Thiện Tuấn, chuẩn bị nhận thừa kế 20,8 triệu cổ phiếu DIG từ người chồng đã khuất.

Doanh thu DIC Corp 'bốc hơi' gần 200 tỷ đồng sau soát xét

Nguyên nhân chủ yếu do nguồn thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản và xây dựng giảm mạnh so với số liệu tự lập.

DIC Corp cam kết khắc phục vi phạm theo kết luận thanh tra

Liên quan đến kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước, DIC Corp cho biết đã xây dựng kế hoạch thực hiện kết luận thanh tra.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm