Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Con tin Nhật Bản sẽ được thả trong vài giờ tới'

Nhật Bản và Nhà nước Hồi giáo IS đã chấp nhận trao đổi con tin Kenji Goto lấy Sajida al-Rishawi, người phụ nữ Iraq bị buộc tội sát hại 60 người trong vụ đánh bom năm 2005 ở Jordan.

a
Con tin Kenji Goto có thể được thả trong "vài giờ tới". Ảnh: Reuters.

Hãng tin RT của Nga dẫn lời Phó thủ tướng Nhật Bản cho biết vụ trao đổi đã được các bên chấp thuận. Trước đó, một báo cáo cho rằng al-Rishawi đã được chuyển đến một nhà tù khác trước khi bàn giao cho đại diện của IS để đổi lấy nhà báo đang bị giam giữ.

Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yasuhide Nakayama nói thêm rằng “tin tốt” sẽ tới sớm.

Không lâu trước đó, Nhà nước Hồi giáo (IS) tung video đe dọa giết con tin thứ 2 người Nhật Bản và phi công người Jordan trong 24 giờ nếu phía Tokyo không thuyết phục được chính phủ Jordan trả tự do cho Sajida al-Rishawi.

Cha của phi công, ông Safi al-Kaseasbeh, thúc giục chính phủ “đáp ứng đòi hỏi” trao đổi tù nhân của tổ chức khủng bố. “Mọi người phải biết rằng sự an toàn của Muath đồng nghĩa với sự bình yên của Jordan. Muath chết nghĩa là hỗn loạn sẽ xảy ra ở đất nước chúng ta”, ông al-Kaseasbeh nói với AP.

Trong khi đó, khoảng 200 người thân của viên phi công biểu tình bên ngoài văn phòng Thủ tướng Jordan tại Amman, yêu cầu chính phủ nước này thả nữ khủng bố theo yêu cầu của IS.

IS dọa chặt đầu Obama tại Nhà Trắng

"Obama, hãy biết rằng chúng tôi sẽ tới Mỹ. Chúng tôi sẽ cắt đầu ông trong Nhà Trắng và biến Mỹ thành một tỉnh Hồi giáo", các tay súng IS đe dọa trong clip đăng tải ngày 27/1.

IS chặt đầu con tin Nhật: 'Quá tàn nhẫn, không thể tha thứ'

"Điều này quá tàn nhẫn và là hành động bạo lực không thể tha thứ", Thủ tướng Nhật cho hay sau khi nhận thông tin một con tin Nhật đã bị chặt đầu.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm