Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn sốt đồng phục học sinh Thái Lan trong du khách Trung Quốc

Đồng phục học sinh Thái Lan đang trở thành điểm thu hút lớn đối với khách du lịch Trung Quốc, dấy lên hy vọng về khả năng thúc đẩy ngành du lịch của quốc gia Đông Nam Á này.

Du khách Trung Quốc mặc đồng phục học sinh Thái Lan tại cửa hàng Sriphan. Ảnh: Sriphan.

Chị Yenjit Atsawaprichawong, chủ sở hữu của Sriphan, một cửa hàng đồng phục học sinh ở Bangkok, cho biết: “Đây là lần đầu tiên sau 60 năm kể từ khi thành lập, chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm như vậy".

"Kể từ tháng 3, khách hàng Trung Quốc, chủ yếu là phụ nữ ở độ tuổi 20, đã đến cửa hàng gần như mỗi ngày, mua đồng phục để mặc khi chụp ảnh ở nhiều nơi”, chị nói.

Cơn sốt đồng phục bắt nguồn từ một bài đăng trên mạng xã hội gần đây của Ju Jingyi, một nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc, theo Nikkei Asia.

Hồi tháng 2, Ju đã đăng những bức ảnh mặc đồng phục học sinh Thái Lan lên Instagram của mình. Cô mặc phỏng theo một nhân vật trong bộ phim hài lãng mạn "A Little Thing Called Love" của Thái.

Nhiều trường trung học cơ sở và trung học phổ thông ở Thái Lan bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục. Đồng phục của các nữ sinh thường bao gồm một chiếc áo sơ mi, một dải ruy băng buộc ở cổ áo và một chiếc váy màu xanh nước biển dài đến đầu gối. Đồng phục của nam sinh là áo sơ mi trắng và quần đùi.

Đồng phục nữ sinh tại Sriphan được bán với giá 600 baht, tương đương 17 USD cho một bộ đầy đủ.

Việc đồng phục học sinh của Thái Lan trở thành điểm thu hút khách du lịch cũng giống với trường hợp của Nhật Bản. Nổi tiếng trên toàn thế giới, đồng phục của nữ sinh Nhật đã mang lại nhiều lợi thế cho ngành du lịch nước này. Du khách thường mặc đồng phục và mua chúng làm quà lưu niệm. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều lời kêu gọi các trường học tại Nhật Bản xóa bỏ quy định đồng phục theo giới tính để các học sinh được lựa chọn mặc đồng phục đúng với bản dạng giới của mình. Bộ đồng phục còn bị gắn với sự tình dục hóa nữ sinh trong văn hóa Nhật Bản.

Năm 2022, chính phủ Thái Lan thành lập một ủy ban dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Prayut Chan-ocha để giám sát việc quảng bá văn hóa Thái Lan như một phần của nỗ lực nhằm tăng cường sức mạnh mềm của đất nước.

Trung Quốc chiếm gần 30% tổng số khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan trước đại dịch, cao hơn bất cứ quốc gia nào. Sự phục hồi của ngành du lịch - xương sống của nền kinh tế Thái Lan - dự kiến ​​sẽ phụ thuộc vào số lượng khách du lịch Trung Quốc.

Trong bối cảnh đó, những bộ đồng phục học sinh sẽ có tiềm năng thu hút nhất định.

Mặt trái của tuần làm việc 4 ngày

Nhiều công ty tại Mỹ đang thử nghiệm tuần làm việc 4 ngày. Tuy nhiên, nhân viên trải nghiệm có nhiều ý kiến khác nhau về mức độ hiệu quả của nó.

Thái Lan đẩy mạnh thu hút du khách Hồi giáo

Cục Du lịch Thái Lan (DoT) đang lên kế hoạch xây dựng hình ảnh nước này thành điểm đến thân thiện với du khách các quốc gia Hồi giáo.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm