Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con số kỷ lục trong trận hòa tiếc nuối của Croatia

Croatia góp mặt trong cả 2 trận đấu với số cú sút trúng đích nhiều nhất tại EURO, tính từ khi có thống kê chính thức.

euro 2024 anh 1

Ánh mắt thất vọng của Luka Modric cho thấy các cầu thủ Croatia đã tiếc nuối như thế nào khi đánh rơi chiến thắng ở phút 90+5. Tuy nhiên, với người hâm mộ trung lập thì cuộc đấu giữa Croatia và Albania thực sự là một bữa tiệc bóng đá.

euro 2024 anh 2

Với 17 cú sút trúng đích trên tổng số 37 cú sút, đây là trận đấu có lượng cú sút trúng đích nhiều thứ hai trong lịch sử EURO, kể từ khi giải đấu có các thống kê chính thức từ kỳ EURO 1980. Kỷ lục hiện vẫn thuộc về trận đấu giữa Croatia và Anh năm 2004 với 22 cú sút trúng đích, theo số liệu của Opta.

euro 2024 anh 3

Ở thời điểm 94 phút 23 giây, Opta khẳng định bàn thắng của Klaus Gjasula là bàn gỡ hòa được ghi muộn nhất trong lịch sử các vòng chung kết EURO, nếu không tính các trận đấu có thi đấu hiệp phụ.

euro 2024 anh 4

Klaus Gjasula cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử EURO vừa phản lưới, vừa ghi bàn cho đội nhà sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, theo thống kê của Opta.

euro 2024 anh 5

Croatia có lý do để tiếc nuối. Trong 2 trận đấu tại EURO mùa này, Croatia đều có tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) trên 2 bàn. Thậm chí con số xG 2,68 của Croatia ở trận gặp Albania, và 2,38 ở trận gặp Tây Ban Nha được xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba trong danh sách những đội có xG cao nhất giải đấu đến thời điểm này, chỉ sau Thổ Nhĩ Kỳ ở trận gặp Georgia, theo thống kê của Sofascore.

euro 2024 anh 6

Andrej Kramaric là cầu thủ thứ ba ghi bàn trong dịp sinh nhật của mình tại EURO, sau Jean-Francois Domergue vào năm 1984 và Wesley Sneijder năm 2008. Bàn thắng của Kramaric đến trong ngày sinh nhật thứ 33 của anh.

euro 2024 anh 7

Luka Modric đã có 15 trận tại EURO, chỉ còn kém Iniesta một trận trong danh sách những tiền vệ chơi nhiều nhất tại giải đấu. Tuy nhiên, với đối thủ ở vòng cuối là đương kim vô địch Italy, đội trưởng của Croatia không có nhiều cơ hội tiến vào vòng trong để nối dài kỷ lục.

Dàn sao Croatia đổ gục khi thủng lưới phút bù giờ

Luka Modric không giấu nổi thất vọng khi đội nhà bị Albania cầm hòa 2-2 ở loạt trận thứ hai bảng B EURO 2024 tối 19/6 (giờ Hà Nội).

Minh Khôi

Bạn có thể quan tâm