Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con ông Trump mâu thuẫn việc khuyên cha nhận thua

Những người con của ông Trump có cách tiếp cận khác nhau về cuộc chiến pháp lý mà tổng thống đang theo đuổi, sau cuộc bầu cử mà ông vẫn chưa chấp nhận thua cuộc.

Ở thời điểm quan trọng trong việc định hình di sản tổng thống, ông Trump đang nhận được những lời khuyên trái ngược từ các cố vấn thân cận và đáng tin cậy nhất - những người con lớn của ông - về chiến lược tiếp theo sau thất bại bầu cử.

Trong khi hai con trai lớn của ông, Donald Trump Jr. và Eric Trump, muốn tổng thống tiếp tục cuộc chiến, con gái Ivanka Trump là người đang tìm cách để giữ thể diện cho ông Trump giữa lúc ông tính toán các bước tiếp theo, các nguồn tin nói với CNN.

con cai ong trump mau thuan ve duong di nuoc buoc cua cha hau bau cu anh 1

Donald Trump Jr (trái), Ivanka Trump (giữa) và Eric Trump hồi tháng 6/2019. Ảnh: AFP/Getty.

Các cách tiếp cận khác nhau đã xuất hiện giữa các anh em nhà Trump: Donald Trump Jr. và Eric Trump nói với cha của họ rằng hãy quyết liệt chiến đấu đến cùng, lặp lại những tuyên bố vô căn cứ rằng cuộc bầu cử đã có gian lận và kết quả sẽ thay đổi.

Trong khi đó, Ivanka Trump và chồng cô, Jared Kushner, đang cân nhắc một tính toán chính trị khác.

Hai người không tin rằng cuộc chiến pháp lý sẽ làm thay đổi kết quả bầu cử. Tuy nhiên, họ ủng hộ cách tiếp cận thận trọng hơn, để các trận đấu ở tòa và việc tái kiểm phiếu tiếp tục đảm bảo tính liêm chính của bầu cử trong tương lai, đồng thời khiến họ trông có vẻ đồng cảm với ông Trump, một nguồn thạo tin cho biết.

Ivanka Trump đã hỏi cha cô rằng liệu việc tiếp tục từ chối nhận thua có đáng để làm tổn hại đến di sản tổng thống, và có thể là việc kinh doanh, của ông hay không.

Một nguồn tin nói với CNN rằng cô tỏ ta rất thực tế về thất bại của tổng thống trong các cuộc trao đổi riêng tư, nhưng cô cũng biết toàn bộ tương lai của cô lúc này gắn liền với cha cô hơn bao giờ hết và phải được xử lý một cách tế nhị.

Người phát ngôn của Nhà Trắng từ chối bình luận với CNN về vấn đề này. Người phát ngôn của Donald Trump Jr. cũng từ chối bình luận.

Động thái bất ngờ của con rể ông Trump

CNN dẫn lời hai nguồn tin cho biết Jared Kushner, chồng của Ivanka Trump và là cố vấn cấp cao Nhà Trắng, đã đề cập đến việc nhận thua với Tổng thống Donald Trump.

Bị đăng quảng cáo ở Times Square, vợ chồng Ivanka Trump dọa kiện

Jared Kushner và Ivanka Trump đe dọa sẽ kiện Dự án Lincoln nếu họ không dỡ bỏ hai bảng quảng cáo trong đó cáo buộc hai người "bàng quan" trước thiệt hại nhân mạng vì Covid-19 ở Mỹ.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm