Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Còn nhiều hồ sơ 'khủng' hơn cả Stoichkov

Theo ông Nguyễn Lân Trung thì đã có nhiều bộ hồ sơ 'khủng' xin ứng cử vào vị trí HLV ĐTQG, nhưng khả năng thành công của những bộ hồ sơ này gần như là con số 0.

Còn nhiều hồ sơ 'khủng' hơn cả Stoichkov

Theo ông Nguyễn Lân Trung thì đã có nhiều bộ hồ sơ 'khủng' xin ứng cử vào vị trí HLV ĐTQG, nhưng khả năng thành công của những bộ hồ sơ này gần như là con số 0.

>>‘Quả bóng vàng châu Âu’ xin ứng cử chức HLV ĐTVN
>>Lộ diện ứng viên hàng đầu thay thế Calisto
>>ĐTVN hãy học CS Đồng Tháp

Sau khi ông Calisto ra đi, việc tìm ra được một HLV trưởng đủ năng lực, đủ tài và đủ tầm để dẫn dắt ĐT Việt Nam là công việc cấp bách mà VFF phải hoàn thiện trong thời gian ngắn sắp tới. Rất nhiều hồ sơ được gửi đến để ứng cử vào "ghế nóng". Tuy nhiên, đây là một việc hết sức phức tạp và không thể chỉ một sớm một chiều. VFF đã rất có kinh nghiệm qua rất nhiều kì tuyển chọn HLV trưởng, kinh nghiệm đến từ cả những lần ngậm “quả đắng” tiền mất tật mang với những ông thầy ngoại trước đây như Dido hay Letard.

Còn nhiều hồ sơ 'khủng' hơn cả Stoichkov
Tin Stoichkov muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam đang "nóng" trên các diễn đàn bóng đá trong nước

Những ông thầy “khủng” ở đâu ra?

Cho đến thời điểm này thì công tác tiến hành nhận hồ sơ đã được tiến hành. Trong những ngày tới, Hội đồng HLV QG mới tiến hành sàng lọc, chọn ra ứng cử viên. Cũng trong thời gian này, những cái tên “khủng” liên tiếp xuất hiện như QBV châu Âu Hristo Stoichkov, thầy cũ của ngôi sao Eto’o... Phải chăng chiếc ghế mà ông Calisto đã bỏ lại lại có sức hấp dẫn mãnh liệt đến vậy?

Ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch VFF đã lí giải rằng việc nhận được nhiều hồ sơ là đương nhiên, khi mà nhiều HLV hoặc người đại diện cũng "rải" hồ sơ xin việc không khác gì ở các lĩnh vực khác. Ông nói: “Khi chúng tôi đưa ra thông tin tìm HLV trưởng ĐT Việt Nam thì có tới hàng loạt bộ hồ sơ được gửi tới theo nhiều nguồn. Con số hồ sơ bây giờ đã lên đến khoảng gần 60 bộ và trong số ấy có nhiều HLV 'khủng'. Có rất nhiều HLV đang tạm thất nghiệp trên thế giới và họ gửi hồ sơ đến bất cứ đâu tuyển người. Những hồ sơ này có thể không do chính họ hay người đại diện trực tiếp gửi mà thông qua các tay cò môi giới”.

Ông Lân Trung nhấn mạnh thêm: “Chuyện Stoichkov hay thầy cũ của Eto’o cũng chỉ là những chuyện nói để cho vui. Chúng tôi cần những người thực sự đủ năng lực, có ý định nghiêm túc muốn trở thành HLV ĐTQG Việt Nam. VFF sẽ trực tiếp liên lạc, tìm hiểu và khi thấy họ thực sự muốn hợp tác thì mới đưa vào tuyển chọn, và sau đó sàng lọc, thương lượng để tìm ra người phù hợp. Đó là một qui trình chặt chẽ, cần phải luôn luôn hiểu rằng tìm HLV cho ĐTQG là không đơn giản”.

Thầy nội – 100% đều lắc đầu

Còn nhiều hồ sơ 'khủng' hơn cả Stoichkov
Lê Huỳnh Đức dẫn dắt ĐT U 23 - đó là lời khẳng định của những người "cầm đèn chạy trước ô tô"

Khi VFF còn chưa cân nhắc lựa chọn mà mới ở khâu sàng lọc hồ sơ, nhiều người hâm mộ đã nhanh tay... chọn giúp. Những gương mặt quen thuộc như Lê Huỳnh Đức, Phạm Công Lộc hay Phan Thanh Hùng đều được các fan "chọn mặt gửi đội tuyển". Bên cạnh đó, nhiều người cũng ủng hộ quan điểm để người Việt nắm quyền ĐT U23 còn HLV trưởng ĐTQG sẽ do một HLV ngoại dẫn dắt.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Lân Trung cũng cho biết: “Chúng tôi đều đã liên hệ với CLB chủ quản và liên hệ trực tiếp với một số HLV nội nhưng tất cả đều từ chối, đơn giản, họ đang có nhiệm vụ, có công việc ổn định và đang phải phấn đầu thành tích tại CLB”.

Trước đây, các HLV này đã đều lên ĐT làm trợ lí cho HLV Calisto, nhưng chỉ được một thời gian thì tất cả đều đã xin rút lui do không thể kiêm nhiệm cả công việc ở ĐT lẫn CLB. Ngoài ra, một bất cập nữa cũng có thể nảy sinh khi HLV nội dẫn dắt ĐT là chuyện sử dụng “quân ta – quân mình”, sử dụng những “đệ tử” thân tín ở CLB mà HLV đó dẫn dắt.

Qui trình tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTQG:

VFF đã giao việc lọc các hồ sơ ứng cử cho Hội đồng HLV QG cùng với sự trợ giúp của Phòng quan hệ Quốc tế của VFF. Sau khi nhận các hồ sơ ứng cử qua nhiều nguồn, những người được giao nhiệm vụ sẽ sàng lọc ra những ứng cử viên thích hợp, tiến hành đàm phán xem họ có thực sự muốn trở thành HLV ĐT QG hay không, các điều kiện mà họ yêu cầu như thế nào. Sau đó, VFF mới tiến hành đàm phán trực tiếp và tiến hành lựa chọn người đủ năng lực.

Quang Thái

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm