Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác'

Cuốn sách là hành trình của một đứa trẻ bị thiểu năng trí tuệ cho đến lúc trở nhân tài sở hữu 500 phát minh.

Lư Tô Vỹ bị thiểu năng trí tuệ sau một trận viêm não Nhật Bản, IQ chỉ đạt 70, các bài kiểm tra chỉ toàn điểm 1 và 2. Đối diện với đứa con không may như thế cha mẹ và mọi người trong gia đình đã không buông xuôi, cùng tìm mọi cách để đưa con hòa nhập, vượt qua được trở ngại nhận thức.

Gia đình nghèo khổ, con cái nheo nhóc nhưng mẹ của Lư Tô Vỹ, dù mù chữ, vẫn hàng ngày theo con tới lớp, học từng chữ viết một, rồi tìm cách giảng giải dễ hiểu nhất để con tiếp nhận được và có hứng thú tới trường. Khi Lư Tô Vỹ được điểm 1 trên thang điểm 100 cha anh hét lên thích thú: "Vỹ, con thi được điểm thật rồi"; "Không tồi chút nào, bài này con có điểm"; "Vỹ rất thông minh, đã thế còn ngày càng thông minh hơn"; "Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác"... Bằng những lời khuyến khích, khen ngợi người cha đã gieo cho anh có niềm tin vào khả năng của mình.

Chị cả của anh, để có điều kiện hướng dẫn, dạy dỗ tốt nhất cho em, chấp nhận từ bỏ ước mơ trở thành một nhân viên ngoại giao, theo học ngành sư phạm. Bà ngoại anh trong lúc cảnh nhà  khó khăn nhất vẫn yêu cầu cả gia đình phải dành cho anh điều kiện tốt nhất. Các thầy cô giáo cũng hết lòng yêu thương, tận tụy kèm cặp, nâng đỡ anh. Giáo sư Mã Truyền Trấn đã giúp anh phát hiện ra năng lực tiềm ẩn của mình theo học thuyết trí tuệ đa nguyên (7 loại hình thông minh) của Howard Gardner, để rồi từng bước anh khai phá, phát huy nó và gặt hái thành công.

Bìa sách Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác, giá 89.000 đồng.

Tình yêu và sự hy sinh cao cả của mọi người đã cho anh sức mạnh, đạt được những thành tựu trong sự nghiệp. Từ đứa bé ngốc nghếch anh trở thành tác giả của hơn 50 đầu sách nổi tiếng về giáo dục và là một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực khai thác và phát triển năng lực tiềm ẩn.

Con không ngốc, con chỉ thông mình theo một cách khác là câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, về sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi người, là niềm tin vào tình yêu cuộc sống. Cuốn sách giúp các bậc phụ huynh biết cách làm đẹp tâm hồn và khơi dậy thiên tài trong mỗi đứa con, như cách bố mẹ Lư Tô Vỹ đã làm.

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm