Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Còn hơn 700 triệu đơn vị tiền xu trong lưu thông

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ không dập mới tiền xu mới trong thời gian tới, những đồng tiền đã in sẽ tiếp tục sử dụng, hỏng thì tiêu hủy.

Trong cuộc họp chiều nay về việc đáp ứng nhu cầu tiền mặt Tết Nguyên Đán năm 2014 của Ngân hàng Nhà nước, Phó Thống đốc Nguyễn Minh Tú cho biết tiền xu hiện vẫn đủ pháp lý để đưa vào lưu thông. Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện thu hồi và xử lý những đồng tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, còn riêng số tiền đã in sẽ tiếp tục sử dụng.

Theo thống kê, trong hơn 10 năm qua, Ngân hàng Nhà nước đã cung ứng ra thị trường số lượng tiền xu các loại với khối lượng là 1 tỷ đơn vị. Số lưu trữ tại kho của Ngân hàng Nhà nước là 300 triệu đơn vị, riêng số còn lại trong lưu thông khoảng 700 triệu đơn vị nữa.

Thừa nhận rằng tiền xu hiện không còn được lưu thông rộng rãi tại một số địa phương miền Bắc, ông Tú cũng cho biết Ngân hàng Nhà nước sẽ không dập mới tiền xu trong năm tới. Tiền xu cũng sẽ được tính toán đưa ra khỏi lưu thông nếu người dân không còn nhu cầu sử dụng nữa.

Trần Anh

Bạn có thể quan tâm