Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái tỷ phú Mỹ kết thúc chuyến phiêu lưu tại Australian Open

Jessica Pegula không thể tạo thêm bất ngờ trước đồng hương Jennifer Brady khi gác vợt với tỷ số 6-4, 2-6, 1-6 tại tứ kết Australian Open trưa 17/2.

Cuộc hành trình trong mơ của Pegula, tay vợt hạng 61 thế giới, dừng lại ở tứ kết Australian Open, khi thua người bạn thân Brady. Dù vậy, việc tiến vào tứ kết Grand Slam cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Pegula.

Pegula khởi đầu đầy thuận lợi khi thắng 14 điểm liên tiếp và bẻ một break của đối thủ. Khả năng tận dụng cơ hội tốt và chỉ mắc 7 lỗi tự đánh hỏng, ít hơn 10 lỗi so với Brady, giúp Pegula thắng 6-4 trong set mở màn.

Con gai ty phu My Pegula anh 1

Pegula hạ một loạt các tay vợt tên tuổi tại Australian Open. Ảnh: Reuters.

Tuy vậy, Brady trở lại mạnh mẽ trong hai set còn lại. Hạt giống số 22 tận dụng sở trường giao bóng một, cùng việc hạn chế lỗi đánh hỏng, giúp cô giành được 6 break. Brady thắng cách biệt 6-2, 6-1 ở hai set sau, trong đó có mạch 6 game thắng ở set cuối, để lần đầu vào bán kết Australian Open.

Pegula dừng bước tại tứ kết, nhưng đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp. Cô sẽ vươn lên hạng 44 thế giới vào tuần tới, cột mốc mới trong sự nghiệp của tay vợt người Mỹ.

Trước khi dự Australian Open, Pegula chỉ kiếm được 760.000 euro trong toàn bộ sự nghiệp. Tuy nhiên, tay vợt này được biết đến với tư cách là con gái của tỷ phú Terrence Pegula, với khối tài sản lên tới khoảng 5 tỷ USD. Dù vậy, quyết tâm lớn nhất của cô là tạo dựng tên tuổi cho chính mình chứ không phải là con gái của tỷ phú.

Tại Australian Open 2021, Pegula gây dấu ấn khi loại cựu số một thế giới, hạt giống số 11, Victoria Azarenka ngay ở vòng một. Tiếp đó, cô thắng cựu vô địch US Open Samantha Stosur, cựu số 10 Kristina Mladenovic và hạt giống số 5 Elina Svitolina. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của cô trước tay vợt trong top 10 thế giới.

Tay vợt 25 tuổi lần đầu vào tứ kết Australian Open Sáng 15/2, Jessica Pegula, hạng 61 thế giới, giành chiến thắng 6-4, 3-6, 6-3 trước hạt giống số 5 Elina Svitolina để lần đầu tiên góp mặt tại tứ kết một giải Grand Slam.

Serena đấu Osaka tại bán kết Australian Open

Chiều 16/2, cô em nhà Williams giành chiến thắng sau 2 set cùng với tỷ số 6-3 trước hạt giống số 2 Simona Halep để vào bán kết.

Djokovic vào bán kết Australian Open

Tối 16/2 (giờ Hà Nội), Novak Djokovic có trận đấu vất vả khi cần 3 giờ 30 phút để vượt qua hạt giống số 6 Alexander Zverev tại tứ kết Australian Open.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm