Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic vào bán kết Australian Open

Tối 16/2 (giờ Hà Nội), Novak Djokovic có trận đấu vất vả khi cần 3 giờ 30 phút để vượt qua hạt giống số 6 Alexander Zverev tại tứ kết Australian Open.

Đương kim vô địch Novak Djokovic tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm khi ngược dòng giành chiến thắng 6-7, 6-2, 6-4 và 7-6 trước tay vợt người Đức Zverev.

Djokovic và Zverev tạo nên trận đấu hấp dẫn. Tay vợt Serbia chơi không quá trên cơ đối thủ, nhưng chắt chiu những cơ hội có được để giành chiến thắng. Trong khi đó, Zverev chỉ biết tự trách bản thân khi bỏ lỡ 9 break-point.

Djokovic vao ban ket anh 1

Djokovic lần thứ 39 vào bán kết Grand Slam. Ảnh: Reuters.

Zverev đoạt break của Djokovic ngay game đầu tiên trận đấu, nhưng để đối thủ bẻ lại ở game 10. Dù vậy, hạt giống số 6 vẫn có chiến thắng mở màn với điểm số 8-6 trong loạt tie-break.

Zverev chơi bóng bền ấn tượng, nhưng Djokovic kịp thay đổi đấu pháp khi tấn công ép đối thủ xuống xa vạch cuối sân và bỏ bóng nhiều hơn. Chiến thuật của Djokovic giúp anh thắng lại 6-2 trong set 2.

Đầu set 3, Zverev tiếp tục có break trước và dẫn 4-1. Lúc này, Djokovic tỏ ra nóng giận khi đập vợt và liên tục cáu gắt. Tuy vậy, đương kim vô địch giải tỏa áp lực và thắng liền một mạch 5 game.

Trong set 4 buộc phải thắng, Zverev một lần nữa có break trước, nhưng nhanh chóng để đối thủ gỡ lại. Anh ghi điểm vượt trội trong các pha bóng bền, nhưng thất thế ở các loạt bóng ngắn. Pha giao bóng ghi điểm trực tiếp giúp Djokovic ấn định chiến thắng chung cuộc, khi đồng hồ tại Melbourne đã chỉ sang 0h39 ngày 17/2.

Thống kê cả trận, điểm giao bóng một và hai của Djokovic đều thấp hơn đối thủ (72% - 74% và 44% - 49%), nhưng khả năng tận dụng break đạt 67%, gần gấp 3 lần Zverev. "Nole" mắc 56 lỗi tự đánh hỏng, nhưng bù lại có 48 điểm winner.

Tại bán kết, Djokovic sẽ gặp Aslan Karatsev, ngựa ô tại giải năm. Tay vợt 27 tuổi hạ Grigor Dimitrov 3-1 để trở thành người đầu tiên trong Kỷ nguyên Mở (kể từ năm 1968) vào bán kết Grand Slam ngay lần đầu tham dự.

Djokovic tức giận đập vợt Novak Djokovic tỏ ra mất bình tĩnh sau một pha trả giao bóng ở trận gặp Alexander Zverev tại tứ kết Australian Open chiều 16/2 (giờ Hà Nội).

Tay vợt người Nga làm nên lịch sử tại Australian Open

Aslan Karatsev lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng 3-1 trước Grigor Dimitrov để vào bán kết Australian Open chiều 16/2.

Djokovic cán mốc 300 trận thắng tại Grand Slam

Tối 14/2, hạt giống số một Novak Djokovic giành chiến thắng 3-1 trước Milos Raonic để giành quyền vào tứ kết Australian Open.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm