Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái tướng Soleimani: 'Thủ lĩnh Hezbollah sẽ trả thù cho cha tôi'

Con gái của tướng Qassem Soleimani nói rằng cái chết của cha cô sẽ “không bẻ gãy chúng ta” và Mỹ nên biết rằng máu của cha cô sẽ không đổ xuống uổng phí.

Zeinab Soleimani - con gái của thiếu tướng Qassem Soleimani, người đứng đầu lực lượng tinh nhuệ Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Iran, hôm 5/1 nói với đài Al-Manar TV của Lebanon rằng Tổng thống Donald Trump sẽ không thể xóa sạch những thành tựu của vị tư lệnh Iran vừa bị sát hại trong cuộc không kích ở Iraq hôm 3/1.

Trong cuộc phỏng vấn ngắn với đài truyền hình thân Hezbollah - lực lượng do Iran hậu thuẫn ở Lebanon, phát sóng ngày 5/1, Zeinab Soleimani nói rằng ông Trump hành động không can đảm vì cha cô đã bị tên lửa từ xa nhắm tới và lẽ ra tổng thống Mỹ nên đứng đối diện, mặt đối mặt với cha cô.

Cô gái trẻ - người nói tiếng Farsi với giọng Arab, khẳng định rằng cô biết thủ lĩnh Hezbollah, ông Hassan Nasrallah, sẽ trả thù cho cái chết của cha cô.

tuong Qassem Soleimani bi am sat anh 1

Zeinab Soleimani - con gái của thiếu tướng Qassem Soleimani, nói rằng thủ lĩnh Hezbollah, ông Hassan Nasrallah, sẽ trả thù cho cái chết của cha cô. Ảnh: Al-Manar TV.

Trước đó, khi Tổng thống Iran Hassan Rouhani đến thăm gia đình tướng Soleimani, sau khi ông bị Mỹ ám sát hôm 3/1 ở Iraq, con gái vị tướng đã thẳng thừng chất vấn ông: "Ai sẽ trả thù cho cha tôi?".

“Ngài Rouhani, khi máu những người bạn của cha tôi đổ xuống, cha tôi sẽ trả thù cho họ. Bây giờ ai sẽ trả thù máu cho cha tôi”, con gái của tư lệnh lừng danh Iran chất vấn.

"Tất cả sẽ cùng trả thù", Tổng thống Rouhani trả lời, theo CNN.

Cũng theo ông Rouhani, Mỹ đã mắc "sai lầm chết người" khi quyết định giết chết tướng Soleimani, và người Mỹ "sẽ phải chịu hậu quả cho hành động tội ác này, không chỉ vào hôm nay mà còn trong những năm tới".

Thi thể của tư lệnh Qasem Soleimani đã được đưa đến hai thành phố Najaf và Karbala của Iraq trước khi trở về Iran hôm 5/1 để tiến hành chôn cất - dự kiến diễn ra vào ngày 7/1 tại Kerman, quê hương của ông ở đông nam Iran, truyền thông nhà nước Iran đưa tin.

Hình ảnh được phát trực tiếp trên truyền hình nhà nước Iran cho thấy hàng nghìn người dân nước này đã đổ ra đường trong bộ đồ đen, mang theo những bức ảnh của tướng Soleimani để tưởng niệm ông. Nhiều người đấm ngực, khóc than và hô các khẩu hiệu chống Mỹ.

Con gái tướng Soleimani: 'Ai sẽ trả thù cho cha tôi?' Trong cuộc gặp với người con gái duy nhất của tướng Soleimani, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói sẽ trả thù cho cái chết của tướng Soleimani bị Mỹ ám sát hôm 3/1.

Phút vắng mặt bí ẩn của TT Trump trước vụ ám sát tư lệnh Iran

Các quan chức Mỹ lý giải việc không kích dẫn tới cái chết của Qassem Soleimani là nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai, nhưng không thể đưa ra bằng chứng cụ thể.

Vì sao Iran vẫn án binh bất động sau khi tư lệnh Soleimani bị ám sát?

Sau khi tướng Soleimani thiệt mạng trong vụ không kích do Mỹ thực hiện, cả thế giới lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến mới. Đâu sẽ là những kịch bản có thể xảy ra?

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm