Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái Trump kể về tình bạn với Chelsea Clinton

Mặc cho cuộc tranh cử tổng thống Mỹ nóng lên mỗi ngày giữa các bậc phụ huynh, con gái của ông Donald Trump và bà Hillary Clinton vẫn duy trì một tình bạn ngoài chính trị.

“Chúng tôi vẫn vậy”, Ivanka Trump mới đây đã nói với tờ People, tuần báo chuyên viết về người nổi tiếng của Mỹ. Tuy nhiên, cô thừa nhận: “Chắc chắn, một bầu không khí căng thẳng đang bao trùm cuộc sống của cả hai chúng tôi ở thời điểm hiện tại”. 

Ivanka và Chelsea chạc tuổi nhau, Ivanka 34 tuổi, Chelsea 36. Cả hai có mối quan hệ bạn bè qua nhiều năm khi cha mẹ hai bên cũng là những người bạn. Năm 2005, bà Clinton từng là khách mời trong lễ cưới của ông Trump với người vợ hiện tại, bà Melania.

Tuy nhiên, đến khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ bắt đầu nóng lên, thì tình bạn của họ cũng trở nên phức tạp hơn. Khi đó, cha Ivanka gọi bà Clinton là “ngoại trưởng tồi nhất trong lịch sử nước Mỹ” và nhắc đến bà trên Twitter là “Hillary quanh co”. Mẹ của Chelsea cũng đáp trả và nói với CNN rằng ông Trump “đã dùng những cách nguy hiểm và liều lĩnh nhất để trở thành tổng thống”.

tinh ban giua con gai Trump va Hillary anh 1
Ivanka Trump và Chelsea Clinton từng là những người bạn. Ảnh: CNN

Vào tháng 3, ông Trump cũng từng nói với tờ People rằng tình bạn với bà Clinton chỉ là tình bạn theo mùa vụ.

“Tôi thân thiết với bà ấy khi tôi còn là một doanh nhân vì tôi vốn thân thiện. Khi bạn kinh doanh, bạn phải tỏ ra thân thiện với tất cả mọi người, người của đảng Cộng hòa, đảng Dân chủ, rồi cả ngoại trưởng. Nhưng không, tôi đã không trò chuyện với bà ấy lâu rồi”, “đối thủ đáng gờm cuối cùng của Hillary chính là tôi vì tôi sẽ đánh bại bà ấy”, ông Trump giải thích.

Nhưng theo Ivanka Trump, trái ngược với những gì nhiều người thường nghĩ, cô và Chelsea Clinton vẫn duy trì tình bạn.

“Chúng tôi đều rất ủng hộ cha mẹ của mình, lẽ đương nhiên là thế… Nhưng chúng tôi vẫn luôn tôn trọng nhau”, con gái vị tỷ phú nói.

Trong khi đó, Chelsea từng có lần nói về mối quan hệ với Ivanka rằng: “Tình bạn luôn quan trọng hơn chính trị. Tôi học được điều đó trong quá trình trưởng thành, khi thấy cha mẹ tôi kết bạn với mọi người mà không màng đến các quan điểm chính trị ở Arkansas". Đây là nơi ông Bill Clinton từng là thống đốc và là một bang có truyền thống bảo thủ ở Mỹ. 

tinh ban giua con gai Trump va Hillary anh 2
Ivanka Trump, ái nữ của ông trùm bất động sản Donald Trump. Ảnh: People

Con gái của hai vị ứng cử viên sáng giá nhất cho chức tổng thống Mỹ hiện tại đều là những bà mẹ trẻ, Ivanka có 3 người con còn Chelsea mới sinh hạ được bé trai thứ hai.

Ivanka kể rằng cả hai đều chưa gặp nhau kể từ khi họ sinh con trong năm nay nhưng họ vẫn tiếp tục là những người bạn trong hoàn cảnh cuộc bầu cử ngày một đến gần. “Tình bạn của chúng tôi chưa bao giờ có mục đích chính trị”, Ivanka nói. “Tôi hy vọng điều này sẽ không đổi trong tương lai”.

Trước đó, Ivanka nhắc đến Chelsea trên Twitter với hashtag “những lời nói thông thái”, còn Chelsea trong một lần phỏng vấn của tờ Vogue đã ca ngợi bạn mình là người luôn thấu hiểu mọi người xung quanh.

“Thời gian qua, họ đã nuôi dưỡng một mối quan hệ thực sự, một tình bạn chân thành và tôn trọng nhau dựa trên những điều họ được dạy dỗ, cùng chia sẻ việc trở thành tâm điểm chú ý cùng cha mẹ họ...”, một nguồn tin của Daily News cho hay.

Những cô gái tài năng

Chelsea Clinton là con gái duy nhất của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton. Chelsea cùng cha mẹ chuyển đến Nhà Trắng năm 1993 khi cha cô nhậm chức tổng thống.

Ông bà Clinton luôn khuyến khích trí tò mò và rèn luyện tính tự lập cho Chelsea từ khi cô còn nhỏ. Ông bà cố gắng tạo ra môi trường thoải mái nhất có thể cho con nhưng từ khi ông Bill Clinton trở thành tổng thống, Chelsea luôn nằm trong tâm điểm soi xét của báo giới.

Cô con gái duy nhất của ứng viên đảng Dân chủ từng làm việc tại các công ty tài chính, tư vấn danh tiếng như McKinsey & Company hay Avenue Capital. Năm 2011, Chelsea được đài NBC mời làm biên tập viên đặc biệt. Đến năm 2014, cô quyết định nghỉ để tập trung chăm lo cho gia đình và công việc điều hành quỹ Clinton.

Chồng của Chelsea là Marc Mezvinsky, một nhân viên ngân hàng đầu tư ở Rhinebeck, New York, và là nhà đồng sáng lập của quỹ đầu tư Eaglevale Partners.

tinh ban giua con gai Trump va Hillary anh 3
Chelsea Clinton trong chương trình “The Tonight Show". Cô từng là biên tập viên của kênh NBC. Ảnh: New York Times

Cô bạn Ivanka Trump cũng không kém phần nổi tiếng. Cô là một doanh nhân và cựu người mẫu, từng nằm trong danh sách 100 người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới của tạp chí Maxim năm 2007.

Trong tập đoàn của cha, Ivanka đảm nhiệm vị trí phó giám đốc điều hành bộ phận Phát triển và Mua lại, tham gia quản lý lĩnh vực bất động sản và khách sạn. Ivanka còn sở hữu thương hiệu thời trang mang tên mình - Ivanka Trump Collection.

Ivanka là con cả trong số 5 người con của tỷ phú Donald Trump. Mẹ của cô là vợ đầu tiên của ông Trump, cựu người mẫu, vận động viên gốc Czech, bà Ivana. Bà chia tay ông Trump năm Ivanka 10 tuổi. Đến năm 14 tuổi, cô bắt đầu thử sức với việc làm người mẫu.

Ivanka kết hôn với Jared Kushner, doanh nhân bất động sản đồng thời là chủ sở hữu tờ báo New York Observer năm 2009.

"Vũ khí bí mật" trong chiến dịch tranh cử

Người ta thường nhắc đến Chelsea và Ivanka như những "vũ khí bí mật" trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của cha mẹ. 

Ivanka Trump từng theo cha đi vận động ở Iowa khi mang bầu được 7 tháng. Cô là nhà cố vấn đáng tin cậy trong suốt chiến dịch tranh cử đồng thời là người làm dịu bớt những phát biểu gây nhiều tranh cãi của cha trong chiến dịch vận động tranh cử. Người ta nói rằng cô là cầu nối đưa Donald Trump đến gần hơn với những cử tri nữ.

Cô cũng là người khuyên nhủ cha mình rất khéo léo. Sau vụ thảm sát tại hộp đêm đồng tính ở Orlando, Ivanka đã thuyết phục ông Trump ôn hòa hơn với cộng đồng người đồng tính trong những phản ứng trước công chúng. Cô được đánh giá là người luôn xuất hiện với tư thế sẵn sàng, chu đáo và luôn giữ vai trò nổi bật trong các chiến dịch và hội nghị lớn trong quá trình vận động của nhà tỷ phú.

Chồng của Ivanka cũng là cố vấn đáng tin cậy của ông Trump khi đóng một vai trò quan trọng trong những bài phát biểu của bố vợ.

tinh ban giua con gai Trump va Hillary anh 4
Cả hai đều từng mang bụng bầu đến điểm vận động tranh cử của cha mẹ. Ảnh: bostonglobe 

Trong khi đó, Chelsea Clinton cũng từng mang bụng bầu đứa con thứ hai đến bang New Hampshire để vận động tranh cử cho mẹ. Tính đến nay, cô đã tham gia vào cả 2 chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Hillary. Lần này, Chelsea cũng gây chú ý khi đưa ra những lời lẽ thẳng thắn về đối thủ Donald Trump của mẹ. 

Vào đêm cuối cùng của Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, Chelsea đã có bài phát biểu về mẹ trước khi bà Hillary chấp nhận đề cử của đảng này. "Cảm giác được tôn trọng và yêu thương, đó là những gì mẹ tôi muốn cho mọi trẻ em", Chelsea nói. Cô gọi mẹ là một người "biết lắng nghe và một người dám hành động".

Sự xuất hiện của cô cùng với bài phát biểu của cựu tổng thống Bill Clinton mới đây về vợ mình là một phần trong những nỗ lực cho thấy những điểm nhìn sâu sắc, mềm mỏng hơn ở bà Hillary, ứng cử viên xưa nay vẫn được cho là cứng rắn và lạnh lùng.

Mới đây nhất, trả lời phỏng vấn của New York Times sau đại hội đảng Dân chủ, vị tỷ phú Donald Trump nhắc đến con gái và Chelsea Clinton. "Chelsea rất thân thiện với Ivanka. Chúng khá quý nhau và hãy tiếp tục duy trì tình bạn đáng quý", ông nói.

5 mối quan tâm của bà Clinton nếu đắc cử Tổng thống

Hillary Clinton đã chính thức trở thành ứng viên tranh cử tổng thống của Đảng Dân chủ. Nếu trở thành Tổng thống, có 5 vấn đề sẽ ảnh hưởng đến các chính sách của bà sau này.

Tỷ phú Donald Trump bất ngờ bỏ xa bà Hillary Clinton

Một khảo sát mới nhất của CNN cho thấy kết quả bất ngờ khi tỷ lệ ủng hộ cho ứng viên của đảng Cộng hòa Donald Trump vượt lên so với bà Clinton (44% so với 39%).

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm