Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái triết gia 'diều hâu' của Nga thiệt mạng trong vụ nổ ôtô

Con gái của nhà triết gia, chiến lược gia thận cận với Tổng thống Vladimir Putin thiệt mạng trong một vụ nổ nghi là đặt bom ôtô.

Darya Dugina, con gái ông Alexander Dugin, thiệt mạng trong vụ nổ ôtô ở ngoại ô thủ đô Moscow hôm 20/8, Guardian đưa tin. Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS đã xác nhận vụ việc.

Ôtô trong vụ việc là một chiếc Toyota Land Cruiser. Chiếc xe phát nổ lúc 21h30 giờ địa phương tại làng Bolshiye Vyazemy, cách trung tâm Moscow khoảng 20 km.

Các nhân chứng cho biết chiếc ôtô bị "xé toạc" bởi vụ nổ trước khi lao vào hàng rào ven đường. Mảnh vỡ từ vụ việc vương vãi khắp con đường.

Lực lượng cứu hộ được triển khai tại hiện trường xác nhận người duy nhất trên xe đã thiệt mạng tại chỗ.

no bom moscow anh 1

Ông Alexander Dugin và con gái Darya Dugina. Ảnh: New York Post.

Andrey Krasnov, một người bạn của Darya, nói với hãng thông tấn TASS rằng đây có thể là một vụ đặt bom xe.

"Chiếc xe là của cha cô ấy. Darya có một chiếc xe khác nhưng hôm nay cô ấy lái chiếc này. Theo tôi hiểu, ông Dugin, hoặc cả 2 người họ, là mục tiêu", ông Krasnov nói.

Hãng thông tấn Nga 112 cho biết ông Dugin và con gái Darya trước đó tham dự một sự kiện ở bên ngoài Moscow. Hai người dự định trở về cùng nhau, nhưng lại quyết định tách ra vào phút cuối.

Alexander Dugin là một nhà triết học, chiến lược gia thân cận của Tổng thống Putin. Ông Dugin được miêu tả là người ủng hộ Moscow theo đuổi chính sách đối ngoại cứng rắn.

Albania bắt 3 công dân Nga và Ukraine nghi làm gián điệp

Hai binh sĩ Albania đã bị thương khi cố ngăn hai người Nga và một người Ukraine tiến vào nhà máy quân sự ở miền Trung Albania.

Nga tố Ukraine đầu độc binh lính, Kyiv nói do đồ hộp hết hạn

Bộ Quốc phòng Nga hôm 20/8 cáo buộc phía Ukraine đầu độc binh sĩ của Moscow đóng quân tại tỉnh Zaporizhzhia, trong khi Kyiv nói rằng lính Nga có thể đã ăn đồ hộp quá hạn.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm