Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái ông Kim Jong Un xem bóng đá cùng bố

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin con gái của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã xuất hiện tại một sự kiện thể thao với sự tham gia của nhiều quan chức chính phủ vào ngày 17/2.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un và con gái tham dự một sự kiện thể thao hôm 17/2. Ảnh: KCNA.

Sự kiện mà ông Kim Jong Un và con gái tham gia là trận bóng đá giữa các nhân viên Bộ Quốc phòng và nhân viên nội các nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Jong Il, AP đưa tin ngày 18/2.

Theo Reuters, đây là lần thứ 6 con gái ông Kim - được nhận định là Kim Ju Ae, 10 tuổi - xuất hiện trước công chúng và lần đầu tiên cô bé tham dự sự kiện phi quân sự.

Trong các bức ảnh do Rodong Sinmun công bố, ông Kim và con gái mỉm cười, vỗ tay từ vị trí trung tâm trên hàng ghế VIP, hai bên là các quan chức cấp cao của chính phủ và quân đội.

Kim Yo Jong, em gái của ông Kim và là một trong những quan chức đối ngoại hàng đầu, cũng xuất hiện ở hàng ghế phía sau.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết sự hiện diện của ông Kim và con gái đã mang lại “niềm vui và sự phấn khích cho các quan chức nội các và Bộ Quốc phòng”.

“Những người tham gia cũng đưa ra quyết tâm vững chắc biến năm nay thành một năm có nhiều thay đổi lớn đối với con đường phát triển của đất nước”, KCNA đưa tin.

Trước đó, con gái ông Kim đã gây chú ý khi xuất hiện tại nhiều sự kiện lớn vào đầu tháng 2, bao gồm lễ duyệt binh và yến tiệc với các tướng lĩnh cấp cao.

Theo trang web Korea Stamp Corp, được vận hành bởi chính phủ Triều Tiên, con gái ông Kim cũng sẽ xuất hiện trên 5 mẫu tem trong số 8 mẫu được phát hành ngày 17/2 để kỷ niệm việc Bình Nhưỡng lần đầu phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 của nước này.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Con gái ông Kim Jong Un xuất hiện trên mẫu tem mới tại Triều Tiên

Theo thông tin được đăng tải trên trang web Korea Stamp Corp, con gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ xuất hiện trên các mẫu tem mới được nước này phát hành ngày 17/2.

Con gái ông Kim Jong Un thành tâm điểm chú ý ở lễ duyệt binh

Con gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lại trở thành tâm điểm chú ý tại các sự kiện lớn trong tuần này, khi dự yến tiệc, xem duyệt binh và ăn tối với các tướng lĩnh cấp cao.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm