Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn đau đầu của Rangnick tại MU

Việc dọn dẹp tàn dư của Ole Solskjaer để lại nhiều vấn đề cho huấn luyện viên Ralf Rangnick tại đội chủ sân Old Trafford.

Thái độ là vấn đề lớn nhất tại sân Old Trafford lúc này. Sau trận hòa Newcastle 1-1, Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes là những trụ cột thể hiện sự thất vọng ra mặt với các đồng đội trẻ tuổi. Với Gary Neville, đây là điều không thể chấp nhận.

"Có điều gì đó không ổn. Đang có sự thay đổi diễn ra. Tinh thần của phòng thay đồ là điều quan trọng, và tôi không nghĩ các cầu thủ MU đang thi đấu vì nhau vào lúc này", Daily Mail dẫn lời Neville.

MU anh 1

Ronaldo chơi mờ nhạt trong trận hòa Newcastle 1-1. Ảnh: PA.

Cựu thủ quân MU cho biết tầm ảnh hưởng của Ronaldo đang khiến Harry Maguire gặp khó. CR7 cũng khiến "Quỷ đỏ" dễ vỡ hơn sau khi trở lại Old Trafford vào những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Daily Mail cho biết tâm lý của các cầu thủ MU đang xuống mức rất thấp trong thời gian qua. Tất cả được cho là không thể thích nghi với lịch tập muộn của nhà cầm quân người Đức và thường xuyên ra về muộn lúc 17h (giờ địa phương), thời điểm trời đã tối.

Ngoài những vấn đề về tâm lý và thái độ, vị thế không rõ ràng của nhiều ngôi sao cũng đang là vấn đề khiến nhà cầm quân người Đức đau đầu. Anthony Martial là cầu thủ mới nhất yêu cầu ra đi. Chính ông Rangnick cũng thừa nhận công khai nguyện vọng của cậu học trò.

Tuy nhiên, không CLB nào kham được mức lương lên tới 200.000 bảng/tuần của Martial. MU mới đây đã từ chối đề nghị mượn của Sevilla khi CLB Tây Ban Nha không thể trả đủ mức lương cao ngất ngưởng của Martial.

Daily Mail cho biết thủ thành Dean Henderson đang muốn gặp trực tiếp Rangnick để bàn về tương lai sau khi không được thi đấu trong thời gian gần đây. David De Gea đang là thủ thành số một của MU và việc phải dự bị dài hạn không khiến Henderson hài lòng. Thủ thành người Anh được cho là đang hối hận vì gia hạn hợp đồng vào mùa hè 2020 với MU.

Tuy nhiên, khả năng ông Rangnick để Henderson ra đi không cao khi nhà cầm quân này vẫn muốn có 3 thủ môn trong đội hình chính thức. Eric Bailly cũng có tâm trạng như Henderson khi ký hợp đồng mới với MU trong thời gian gần đây, nhưng liên tục phải ngồi dự bị.

Người tiền nhiệm của Rangnick, Ole Solskjaer, được xem là vấn đề của cơn đau đầu này. Do luôn né tránh việc đối mặt các cầu thủ, tình thế của nhiều ngôi sao tại MU trở nên không rõ ràng sau khi Solskjaer rời đi. Ngoài Henderson, Martial và Bailly, Donny van de Beek và Jesse Lingard là những cầu thủ khác ít được thi đấu và không rõ tương lai tại MU lúc này.

Dù ít được thi đấu, Van de Beek và Lingard đều khó rời MU ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Paul Pogba cũng đang có tương lai không rõ ràng khi hợp đồng với MU vẫn chưa được ký kết. "Quỷ đỏ" cũng không có dấu hiệu đáp ứng đề nghị của Pogba và sẵn sàng để ngôi sao người Pháp ra đi tự do vào mùa hè 2022, thời điểm hợp đồng giữa hai bên hết hạn.

Maguire: 'MU thất vọng với khả năng phòng ngự' Thủ quân Man United dành lời khen cho màn trình diễn của David de Gea trong trận thắng Norwich 1-0 ở vòng 16 Ngoại hạng Anh rạng sáng 12/12 (giờ Hà Nội).

Những thương vụ có thể được hoàn tất đầu năm 2022

Man United, Chelsea, Barcelona đều xác định những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong phiên chợ mở cửa vào tháng 1/2022.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm