Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con cựu binh Mỹ tố bệnh viện để bố bị kiến cắn 100 vết trước khi chết

Một cựu chiến binh Mỹ đã bị kiến cắn hơn 100 vết ở viện dưỡng lão trong hai ngày liên tiếp. Ông đã tử vong không lâu sau đó.

Khi Laquna Ross nắm lấy bàn tay của cha mình, cái nhăn mặt của ông cho cô biết có điều gì đó đã xảy ra. Bàn tay của cha cô đã bị sưng tấy lên, Washington Post đưa tin.

Đó không phải là vết thương duy nhất cha cô phải chịu. Khi áo ông Joel Marable, 74 tuổi, được kéo lên, bụng ông đầy những vết sưng đỏ - bằng chứng của hơn 100 vết cắn từ những con kiến tràn ngập phòng của ông trong viện dưỡng lão.

“Chúng ở trên tường, trần nhà, trên giường. Kiến ở khắp mọi nơi”, cô Ross nói.

Nhân viên của bệnh viện nói với cô Ross rằng họ tưởng ông Marable đã chết khi tìm thấy ông ấy nhiều ngày trước đó. Cha cô bị bao phủ bởi hàng trăm con kiến. Trang Atlanta News Now nói thêm rằng ông ấy mang bệnh ung thư.

Ross nói cha cô phục vụ trong Không quân trong Chiến tranh Việt Nam và ông xứng đáng được đối xử tốt hơn so với những gì ông phải chịu trong những ngày cuối cùng tại Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng Eagle, thuộc Trung tâm Y tế Atlanta dành cho Cựu binh ở Decatur, Georgia.

cuu binh my chet trong benh vien anh 1
Cái chết của ông Marable làm dấy lên quan ngại về tình trạng các trung tâm chăm sóc cựu binh Mỹ. Ảnh: Washington Post.

“Cha tôi đã bị kiến cắn hai ngày liên tiếp. Chúng ăn thịt ông ấy”, cô Ross nói.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe Atlanta tuyên bố với báo chí rằng lãnh đạo trung tâm đã nhận thức được vấn đề do kiến gây ra và các nhân viên đã ngay lập tức chăm sóc các cựu chiến binh. Bên cạnh đó, họ cũng hành động để đảm bảo không có ai khác bị ảnh hưởng bởi kiến.

“Chúng tôi xin bày tỏ sự hối hận và xin lỗi chân thành đến các gia đình cựu chiến binh và đã liên hệ với họ để đưa ra sự hỗ trợ phù hợp”, trung tâm Atlanta cho biết.

Người phụ nữ Mỹ gọi cầu cứu, nhân viên 911 trả lời 'không chết đâu'

Debra Stevens, 47 tuổi, đã chết đuối vì cơn lũ nhấn chìm chiếc SUV của cô tại Fort Smith, Arkansas, nhưng đáng nói hơn là thái độ có phần vô cảm của nhân viên trực tổng đài 911.


Như Trần

Bạn có thể quan tâm