Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con chó cắn nhiều người ở chợ nghi mắc bệnh dại

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau cho biết con chó cắn nhiều người ở chợ phường 7, TP Cà Mau, có biểu hiện lừ đừ, chảy nước ở miệng.

Chiều 19/8, ông Trần Bảo Toàn, Chủ tịch UBND phường 7, TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết cơ quan chức năng đang truy tìm chủ nhân của con chó cắn nhiều người để xử lý theo quy định pháp luật. Tất cả các nạn nhân đã được tiêm ngừa và theo dõi điều trị bệnh dại.

Con chó trên đã bị người dân đánh chết sau khi cắn nhiều nạn nhân. Nhà chức trách chỉ tìm được phần đầu tại cơ sở thu mua thịt động vật và đã gửi xét nghiệm. Những phần còn lại đã được cơ sở kinh doanh bán hết trước khi cơ quan chức năng kiểm tra.

Cho can nhieu nguoi di cho anh 1
Nhiều người đi tiêm ngừa bệnh dại vào tối 17/8, sau khi bị chó cắn tại chợ phường 7, TP Cà Mau. Ảnh: Nhật Tân.

Chiều hai ngày trước (17/8), một phụ nữ ở xã Lý Văn Lâm đi mua đồ dùng gia đình ở chợ phường 7, TP Cà Mau. Khi chị này vừa dừng chân để chống xe thì bị một con chó cắn tạo nên vết thương hở khá dài.

Nạn nhân vừa tri hô thì nhiều người khác cũng bị con chó hung dữ lao đến cắn. Một số thanh niên sau đó đã dùng gậy gỗ đánh chết con chó.

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau cho biết con chó cắn nhiều người có nhiều biểu hiện nghi dại, nặng khoảng 15 kg. Trước khi xảy ra vụ việc, con chó này có biểu hiện lừ đừ, gầm gừ, chảy nước miệng...

Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh Cà Mau xuất hiện 9 ổ dịch nghi dại và dại trên chó. Trong đó, 3 ổ xét nghiệm cho kết quả dương tính, 5 ổ không lấy được mẫu xét nghiệm, một ổ đang gửi mẫu xét nghiệm chờ kết quả. Số người bị chó cắn tại 9 nơi là 35 người và các nạn nhân đã được tiêm huyết thanh kháng dại.

9 người bị chó dữ tấn công ở chợ

Con chó dữ tấn công một phụ nữ đi chợ ở Cà Mau rồi quay ra cắn 8 người khác. Một số thanh niên sau đó đã dùng gậy gỗ đánh chết con vật hung dữ này.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm