Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con chiến sĩ nhà giàn được chữa bệnh viêm não miễn phí

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa yêu cầu chữa trị miễn phí bệnh viêm não cho cháu Phạm Quang Tùng (9 tuổi) con trai thiếu tá Phạm Văn Hướng, y sĩ Nhà giàn DK1-20.

Cháu Tùng bị bệnh viêm não, điều trị tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Sau hơn 1 tháng điều trị, bệnh tình của cháu ngày càng xấu đi. 

Chị Ngô Thị Hiên (1974, vợ anh Hướng), giáo viên tiểu học Hiệp Hòa, Kinh Môn, Hải Dương vô cùng hoang mang. Theo lời chị, gia đình đang rất tuyệt vọng vì không biết tìm cách nào để chữa bệnh cho cháu Tùng. Với đồng lương ít ỏi của một y sĩ Nhà giàn và một giáo viên nghèo, anh chị khó cáng đáng được việc nằm viện lâu ngày của cháu Tùng.

Cháu Phạm Quang Tùng sẽ được điều trị miễn phí tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Về phía anh Hướng, sau nhiều lần gia hạn nghỉ phép, đến nay phép gần hết mà con vẫn nguy kịch. Anh cho biết, khi hết phép sẽ vào lại đơn vị nhưng trong khi lòng còn canh cánh đứa con trọng bệnh. 

"Tôi cũng chỉ mong muốn cháu nhanh hồi phục để quay trở lại đơn vị công tác", anh nói.

Trước đó, trong tháng 5, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo ngành y tế Hà Tĩnh chăm sóc và điều trị miễn phí cho cha mẹ của Trung úy cảnh sát biển Phạm Khả Đăng, Thuyền phó tàu CSB 4033. Hai ông bà đang mắc những căn bệnh hiểm nghèo.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi đã yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế thực hiện khám, chữa bệnh miễn phí cho ngư dân và chiến sĩ làm nhiệm vụ bị nạn trên biển. 

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm