Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố mẹ thuyền phó CSB 4033 được điều trị miễn phí

Ngày 22/5, trung úy Phạm Khả Đăng đã đưa bố vào bệnh viện Điều dưỡng Hà Tĩnh để thuận tiện cho việc chữa trị lâu dài.

Trước đó, ông Lê Ngọc Châu, giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh cho biết đại diện lãnh đạo sở cũng đã về tận nhà để hỏi thăm, trao quà của Bộ trưởng Bộ Y tế cho gia đình ông Phạm Khả Thảo (56 tuổi, ở xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà, bố thuyền phó tàu 4033 Phạm Khả Đăng đang làm nhiệm vụ trên vùng biển Trung Quốc đặt hạ giàn khoan Hải Dương 981 trái phép). Lãnh đạo sở cũng thông báo cho gia đình biết Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở có nhiệm vụ chăm sóc chữa trị miễn phí bố mẹ anh Đăng.

Trung úy Đăng tốt nghiệp trường Học viện Hải quân, Khoa CSB vào năm 2011. Ra trường, anh được điều động về làm thuyền phó tàu CSB 4033 thuộc Hải đội 201 vùng CSB 2 đóng ở tỉnh Quảng Nam. Hoàn cảnh của gia đình chiến sĩ Đăng rất khó khăn. Hơn 1 năm trước, bố anh bị xuất huyết não, bại liệt nằm một chỗ.

Trung úy Đăng đưa bố vào nhập viện.
Trung úy Đăng đưa bố vào nhập viện.

Cách đây hơn 2 tháng, mẹ anh là bà Nguyễn  Thị Tình (52 tuổi) bất ngờ phát hiện mình bị căn bệnh ung thư biểu mô di căn da. Sau khi ra Hà Nội điều trị nhưng không khả quan, bà được bệnh viện trả về cho gia đình chăm sóc.

Từ khi bố mẹ chồng đổ bệnh, do 3 người em của anh Đăng hiện đang đi học, nên chị Nguyễn Thị Mận (25 tuổi, vợ mới cưới của anh Đăng) đã phải bỏ công việc ở Đà Nẵng về chăm sóc. 

Anh Đăng bên người bố ở bệnh viện Điều Dưỡng-Phục hồi chức năng Hà Tĩnh
Anh Đăng bên người bố ở bệnh viện Điều dưỡng-Phục hồi chức năng Hà Tĩnh

Ngày 11/4, sau khi hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tàu Việt Nam thăm dò dầu khí trên vùng biển Hoàng Sa, tàu 4033 của trung úy Đăng cùng các tàu khác nhận lệnh rút về đảo Lý Sơn. Khi tàu vừa cập bến, anh mới nhận được hung tin từ gia đình. Được cấp trên tạo điều kiện, anh tức tốc bắt xe về quê chăm sóc mẹ già.

“Tôi rất cảm động trước tấm lòng của các cơ quan chức năng. Sau khi bố mẹ được tạo điều kiện chữa trị, chăm sóc, tôi sẽ yên tâm hơn để hoàn thành nhiệm vụ tổ quốc giao phó. Hiện tôi đã đưa bố vào nhập viện, còn mẹ thì mắc bệnh hiểm nghèo nên cũng đành phải chấp nhận”, trung úy Đăng tâm sự.

Lãnh đạo sở Y tế đến hỏi thăm, động viên ông Thảo tại bệnh viện. Ảnh Thanh Loan
Lãnh đạo sở Y tế đến hỏi thăm, động viên ông Thảo tại bệnh viện. Ảnh Thanh Loan

Anh Đăng cho biết, hiện anh đang thu xếp công việc để trở lại tàu làm nhiệm vụ. Trước đó anh đã xin phép gia đình vào sớm hơn so với lịch nghỉ phép vì tình hình ngoài biển Đông đang nóng, tuy nhiên, khi vào đến nơi thì tàu đã ra khơi nên anh đành quay về chờ tàu vào.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm