Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con cháu quây quần bên giường bệnh ông Jimmy Carter

Con cháu và họ hàng thân cận của cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter vẫn ở bên giường bệnh sau khi chính trị gia này được chuyển sang chế độ chăm sóc cuối đời tại nhà riêng.

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter. Ảnh: AP.

“Các con và các cháu ông ấy đang ở đây”, bà LeAnne Smith, một cháu gái của vợ ông Carter, cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Rosalynn Carter, nói hôm 24/2.

Ông Carter, người năm nay đã 99 tuổi, trở thành tổng thống Mỹ cao tuổi nhất còn sống sau khi ông George H.W. Bush qua đời năm 2018. Gia đình ông Carter hôm 18/2 cho biết vị cựu tổng thống sẽ chuyển sang chế độ chăm sóc cuối đời sau nhiều năm sức khỏe suy giảm.

Trung tâm Carter ngày 18/2 cho biết vị tổng thống thứ 39 của nước Mỹ, sau một số lần phải nhập viện, đã quyết định "dành khoảng thời gian còn lại để ở bên gia đình tại nhà riêng, nơi ông sẽ nhận được chế độ chăm sóc cuối đời thay vì tiếp tục các biện pháp can thiệp y tế", theo AP.

Ông Carter từng vượt qua bệnh ung thư não năm 2015. Tuy nhiên, đến năm 2019, ông phải đối mặt với hàng loạt vấn đề về sức khỏe và phải được phẫu thuật mở sọ giải áp. Do sức khỏe suy giảm, ông phải từ bỏ thói quen nói chuyện ngày chủ nhật tại một nhà thờ ở thị trấn quê nhà Plains, bang Georgia.

Bà Smith cho biết bà đã tới nhà riêng của ông Carter để nói chuyện với gia đình vị cựu tổng thống hôm 19/2, nhưng khi đó ông Carter đang nghỉ. Lần cuối cùng bà gặp ông Carter là vào tháng trước, khi ông cùng vợ đi xuống trung tâm thị trấn Plains.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Ông Jimmy Carter chuyển sang chế độ chăm sóc cuối đời

Ông Jimmy Carter, tổng thống còn sống lớn tuổi nhất tại Mỹ, đã được chuyển sang chế độ chăm sóc cuối đời tại nhà riêng ở thị trấn Plains, bang Georgia, AP đưa tin.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm