Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cơn ác mộng’ Fellaini khiến MU thua trận mở màn

Sau khi tỏa sáng giúp Everton cầm hòa MU 4-4 trên sân Old Trafford cuối mùa trước, khiến Quỷ đỏ mất chức vô địch, Marouane Fellaini đã trở thành cơn ác mộng thực sự của hàng thủ áo đỏ.

‘Cơn ác mộng’ Fellaini khiến MU thua trận mở màn

Sau khi tỏa sáng giúp Everton cầm hòa MU 4-4 trên sân Old Trafford cuối mùa trước, khiến Quỷ đỏ mất chức vô địch, Marouane Fellaini đã trở thành cơn ác mộng thực sự của hàng thủ áo đỏ.

Ở trận ra quân Premier League 2012/13, tiền vệ người Bỉ tiếp tục thi đấu như “lên đồng” và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu với một pha không chiến mạnh mẽ. Trước hàng thủ chắp vá của đội khách (một loạt cầu thủ chấn thương khiến Sir Alex phải kéo Valencia và Carrick về đá hậu vệ), Marouane Fellaini thỏa sức trình diễn khả năng không chiến với những pha bật cao đánh đầu làm tường cho đồng đội hoặc dứt điểm dũng mãnh. Hàng thủ MU gần như bất lực trong việc ngăn chặn cầu thủ có mái tóc xù cao 1m94 này.

Everton 1-0 Manchester Utd

Trong chuyến làm khách trên sân Goodison Park của Everton, HLV Alex Ferguson đã rất thận trọng trong việc tung ra đội hình thi đấu chính thức. Tân binh Shinji Kagawa đá ngay từ đầu cùng Cleverley và Scholes ở hàng tiền vệ, nhưng một tân binh khác là Robin Van Persie phải ngồi trên băng ghế dự bị. Giải thích cho quyết định này, Sir Alex cho biết tiền đạo người Hà Lan chưa lấy lại cảm giác bóng sau thời gian nghỉ dài hơi từ EURO 2012. Không những vậy, Everton là đối thủ khó chơi (cầm hòa MU 4-4 ở cuối mùa trước ngay tại Old Trafford, khiến MU hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Man City) nên Sir Alex không mạo hiểm sử dụng quá nhiều cầu thủ tấn công.

Đáng chú ý, đây là trận đấu kỷ niệm tròn 10 năm Wayne Rooney ra mắt ở Ngoại hạng Anh. Năm 2002, R10 cùng Everton đả bại Tottenham 2-1 trong ngày khai màn Premier League và từ đó đến nay anh đã ghi tổng cộng 144 bàn, nhiều nhất trong số các cầu thủ đang thi đấu ở NH Anh (Lampard đứng thứ hai với 122 bàn). Ngoài ra, một cầu thủ khác của MU là Paul Scholes cũng lập kỷ lục ở loạt trận mở màn Premier League 2012/13 khi là cầu thủ già nhất ra sân (37 tuổi, 278 ngày).

Tuy Wayne Rooney và Paul Scholes là những cầu thủ gây chú ý ở đội hình xuất phát nhưng chính “kẻ khắc tinh Quỷ đỏ” Fellaini mới là tâm điểm trên sân. Phút 15, tiền vệ cao to người Bỉ vượt qua hai hậu vệ bất đắc dĩ Valencia (đá hậu vệ phải) và Carrick (đá trung vệ) trước khi dứt điểm góc hẹp, đưa bóng dội mép ngoài cột dọc. Ít phút sau đến lượt bộ ba Jelavic, Pienaar và Osman phối hợp như chỗ không người trong vòng cấm MU trước khi Pienaar có pha đánh đầu cầu âu hóc hiểm buộc De Gea phải đẩy bóng qua xà ngang chịu quả phạt góc.

Fellaini biến hàng thủ MU thành những cầu thủ nghiệp dư

Trước một Everton thi đấu đầy tự tin và chặt chẽ, các cầu thủ MU dường như không còn là chính mình. Phải tới phút 29 đội khách mới có được tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Wayne Rooney thực hiện quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, đưa bóng đi vào góc cao và buộc Tim Howard phải vất vả bay người cứu thua.

Trong khi hàng công thi đấu mờ nhạt thì hàng thủ MU cũng bộc lộ nhiều sơ hở. Phút 34, Baines trả bóng ngược lại tuyến sau cho Pienaar ở tư thế trống trải ngay sát vòng cấm địa. Tiền vệ người Nam Phi hãm bóng và cứa lòng kỹ thuật về góc xa nhưng một lần nữa De Gea xuất sắc đổ người cứu cho MU bàn thua trông thấy.

Những phút cuối hiệp một diễn ra khá sôi động với những pha bóng ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Phút 38, Rooney tiếp tục được trao cơ hội với một pha xoay người dứt điểm sát chấm đá phạt 11m nhưng cú sút quá hiền, không thể gây khó khăn cho Tim Howard. Chỉ một phút sau, Kagawa chọc khe tinh tế để Welbeck băng xuống đối mặt thủ môn đối phương. Trong tình huống này, Jagielka đã có tác động khiến Welbeck bị ngã, không có được pha xử lý như ý nhưng trọng tài chính Marriner không cho MU được hưởng quả đá phạt 11m.

MU khởi đầu thất vọng với những ngôi sao sáng giá trong đội hình

MU đã may mắn không để thua trong hiệp một khi De Gea và cột dọc, xà ngang thay nhau cứu thua cho đội khách. Phút 41, đội chủ nhà tiếp tục đan bóng xé lẻ hàng thủ MU trước khi bóng được chuyền bổng để Fellaini bật cao trả bóng, tạo cơ hội cho Osman bắt vô-lê từ cự ly gần. Nhưng một lần nữa De Gea lại là người chiến thắng. Ít phút sau, Baines thực hiện cú đá phạt nguy hiểm trước vòng cấm và nếu không có De Gea, lưới của đội khách đã phải rung lên trong tình huống này.

Ngay cả khi De Gea đã chôn chân đứng nhìn thì Everton vẫn không có được bàn thắng ở phút 49, trong tình huống Fellaini - Pienar biến hàng thủ đội khách thành những anh chàng học việc và giúp Osman tung ra cú vô-lê cận thành sấm sét, đưa bóng dội xà ngang. Tuy nhiên, may mắn đã không thể giúp MU tránh được bàn thua đầu tiên và một lần nữa “cơn ác mộng Old Trafford” mùa trước Fellaini là người trừng phạt Quỷ đỏ. Phút 57, từ quả treo bóng phạt góc khá khó chịu của đồng đội, Fellaini bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới MU. Ở tình huống này, Vidic đã không theo kèm cầu thủ không chiến tốt nhất của Everton, trong khi Carrick lại quá yếu thế ở pha tranh chấp tay đôi với tiền vệ người Bỉ.

Fellaini xứng đáng nhận điểm 10 cho màn trình diễn chói sáng, đồng thời anh đang trở thành nỗi ám ảnh với Man United

Sau bàn thua các cầu thủ MU mới thực sự bừng tỉnh và dồn ép đội chủ nhà về sâu vòng cấm địa. Phút 67, Cleverley có cơ hội không thể dễ dàng hơn để cân bằng tỷ số khi nhận đường chuyền dọn cỗ của Kagawa, trong tình huống Howard đang nằm sân sau một pha cản phá. Tuy nhiên, cú sút quá hiền của tiền vệ đội khách đã giúp Jagielka có thời gian phá bóng ngay trên vạch vôi cầu môn.

Không còn gì để mất, Sir Alex đã tung Van Persie, Anderson và Ashley Young vào sân, đồng thời chỉ đạo các học trò chơi tấn công tổng lực trong những phút cuối trận. Mặc dù vậy, đây là trận đấu mà các cầu thủ áo xanh đã chơi phòng ngự quá xuất sắc khi “gỡ” được những ngòi nổ bên phía đội khách. Thua trận 0-1, MU tiếp tục theo bước các “ông lớn” khác như Arsenal, Liverpool khi có màn ra mắt đáng thất vọng.

Đội hình ra sân

Everton: Howard; Hibbert, Jagielka, Distin, Baines; Osman (Coleman 81’), Gibson, Neville, Pienaar; Fellaini (Heitinga 90’); Jelavic (Naismith 88’).

Man Utd: De Gea; Valencia, Carrick, Vidic, Evra; Scholes, Kagawa, Cleverley (Anderson 85’); Nani (Ashley Young 77’), Rooney, Welbeck (Van Persie 69’).

Bàn thắng: Fellaini 57’

Sơn Huy

Theo Infonet

 

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm