Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chia điểm trong trận ra quân mùa giải 2012/13

Pháo thủ không có khởi động như ý muốn khi chỉ thu về 1 điểm trong trận hòa 0-0 trước Sunderland. Các chân sút của The Gunners bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn và đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm thiếu chính xác của Giroud.

Arsenal chia điểm trong trận ra quân mùa giải 2012/13

Pháo thủ không có khởi động như ý muốn khi chỉ thu về 1 điểm trong trận hòa 0-0 trước Sunderland. Các chân sút của The Gunners bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn và đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm thiếu chính xác của Giroud.

Ngay trận đầu tiên ở mùa giải năm nay gặp đội bóng của HLV Martin O'Neil, Arsenal đã được chơi trên sân nhà Emirates. Sự cổ vũ của khán giả nhà là nguồn động viên rất lớn về mặt tinh thần cho đoàn quân do HLV Wenger dẫn dắt. Lợi thế trên giúp khả năng giành chiến thắng của Arsenal được đánh giá khá cao. Ở mùa giải trước, Sunderland là một trong những đối thủ ưa thích của Pháo thủ (giành chiến thắng 2-1 trong cả hai lượt trận), nên 3 điểm khó có thể thoát khỏi tay The Gunners.

Arsenal gây thất vọng trong trận đầu tiên ở mùa giải 2012/13 khi để Sunderland cầm hòa 0-0

Trong số 3 tân binh của Pháo thủ, chỉ có hai cầu thủ Podolski và Cazorla được ra sân từ đầu, bản hợp đồng còn lại Olivier Giroud đá dự bị ở trận này. Việc Gervinho được trao một vị trí trên hàng công cho thấy HLV Wenger không muốn Arsenal bị sẩy chân trong trận ra quân.

Ở khu trung tuyến, tiền vệ Alex Song không xuất hiện, điều đó đồng nghĩa với nỗi lo của người hâm mộ The Gunners về việc mất tuyển thủ người Cameroon dần trở thành hiện thực. Để trám vào vị trí của Alex Song, ban huấn luyện Arsenal bố trí Diaby đá cặp cùng Mikel Arteta, sự kết hợp này khiến khả năng phòng thủ từ xa của The Gunners không được đánh giá cao.

10 phút sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà chiếm thế chủ động trên sân và Cazorla suýt chút nữa có bàn thắng trong trận đầu tiên chơi tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, pha dứt điểm từ xa của tiền vệ người Tây Ban Nha ở phút thứ 6 chưa đủ độ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Mignolet.

Arsenal tổ chức tấn công khá đa dạng

Nếu may mắn hơn trong tình huống tấn công 12 phút sau đó, Arsenal đã có bàn thắng mở tỉ số. Santi Cazorla thêm một lần nữa không tận dụng thành công pha kiến tạo của đồng đội khi dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc sau nỗ lực chuyền vào của Gervinho. Ở pha bóng này, tiền đạo người Bờ Biển Ngà gây ấn tượng với pha băng xuống tốc độ bên cánh trái.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, các cầu thủ trên hàng công Arsenal liên tục hoán đổi vị trí cho nhau. Phút 24, Theo Walcott sút bóng đi chệch cột dọc khi nhận đường kiến tạo của Podolski. Ngay sau đó, tuyển thủ người Anh có pha đánh đầu đưa bóng đi cao hơn khung thành Sunderland.

Lukas Podolski đã không thể nổ súng trong trận đầu tiên thi đấu ở Ngoại hạng Anh

Nhằm tạo sức ép lên hàng thủ đội khách, Diaby dâng cao hỗ trợ tấn công. Trong tình huống lên bóng ở phút 28, tuyển thủ người Pháp dứt điểm kỹ thuật, nhưng Mignolet đã nhoài người đẩy bóng cứu thua cho Sunderland. Gần về cuối hiệp 1, đội khách có pha phản công đáng chú ý, nhưng Colback dứt điểm không thành công khi ở vào góc hẹp.

Bước vào hiệp 2, Pháo thủ vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân, nhưng các mũi nhọn của The Gunners gặp khá nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi kỷ luật và kín kẽ của Sunderland. Phút 58, Theo Walcott bị phạm lỗi ngay trước khung thành đội khách, đáng tiếc là Lukas Podolski sút phạt thiếu chính xác khi đưa bóng đi cao hơn khung thành Mignolet.

Đội hình Arsenal vận hành chưa tốt trong trận gặp Sunderland

Đội chủ nhà quyết định đẩy cao đội hình nhằm có bàn thắng mở tỉ số, nhưng các cầu thủ ở tuyến trên của Arsenal thi đấu đáng thất vọng. Phút 61, Cazorla dứt điểm chệch cột dọc sau khi bóng bật ra từ cú sút của Gervinho. Ngay sau đó, Theo Walcott đưa bóng đi vào mép lưới khung thành Sunderland. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của tân binh Olivier Giroud khi tung ra cú sút đi chệch khung thành đội khách trong tư thế không bị kèm.

Trận hòa 0-0 của Arsenal chắc chắn khiến người hâm mộ lo lắng rất nhiều, đặc biệt là 3 tân binh của Pháo thủ chưa thể hiện được đúng giá trị chuyển nhượng. Trong thời gian tới, HLV Wenger sẽ phải nỗ lực để xây dựng lối chơi và đội hình phù hợp hơn cho Pháo thủ.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Diaby (Ramsey 69'), Arteta, Cazorla, Walcott (Arshavin 77'), Gervinho, Podolski (Giroud 64')

Dự bị: Mannone, Djourou, Coquelin, Santos, Ramsey, Arshavin, Giroud

Sunderland: Mignolet, Gardner, Richardson, O'Shea, Cuellar, Larsson (Meyler 79'), McClean, Cattermole (C), Colback, Sessegnon (Saha 62'), Campbell (Elmohamady 68')

Dự bị: Wickham, Kilgallon, Meyler, Bramble, Saha, Elmohamady, Westwood

Chung cuộc: 0-0

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm