Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bản hợp đồng 'chẳng giống ai' của Sir Alex

Từ những bản hợp đồng đầy bất ngờ như Owen, Bebe hay những khoản tiền bom tấn cho Rooney hay Rio Ferdinand, Sir Alex luôn gây bất ngờ cho giới mộ điệu trong cách tuyển nhân tài.

Những bản hợp đồng 'chẳng giống ai' của Sir Alex

Từ những bản hợp đồng đầy bất ngờ như Owen, Bebe hay những khoản tiền bom tấn cho Rooney hay Rio Ferdinand, Sir Alex luôn gây bất ngờ cho giới mộ điệu trong cách tuyển nhân tài.

Được xem là một trong những HLV vĩ đại nhất mọi thời đại, trong suốt triều đại 25 năm của mình tại MU, Sir Alex đã mang về sân Old Trafford không ít những bản hợp đồng gây tranh cãi. Bản hợp đồng mới nhất của MU, Robin Van Persie chỉ là một trong số nhiều vụ áp phe mà "ông già gân" đã tạo ra.

Michael Owen

Mùa hè năm 2009, cựu cầu thủ của Liverpool trở thành cầu thủ tự do và đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Anh thậm chí đã chuẩn bị sẵn một bản CV dài 34 trang để PR bản thân mình với một số CLB tầm trung tại Premier League.

Một vài tuần sau, anh ký vào bản hợp đồng 2 năm với một trong những CLB lớn nhất thế giới. Chính bản thân Owen cũng không giấu được vẻ bất ngờ khi hay tin, Sir Alex đã để ý đến mình. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Owen tại MU có lẽ là thời điểm anh ghi bản ở phút bù giờ thứ 7 trong trận derby thành Manchester hồi năm 2009.

Eric Cantona

NHM của Leeds hẳn không bao giờ thôi trách móc HLV Howard Wilkinson vì đã bán tài sản lớn nhất của CLB cho đối thủ United vào năm 1992. Mức phí chuyển nhượng 1,2 triệu bảng mà MU bỏ ra khi đó được xem là một trong những món hời lớn nhất trọng lịch sử chuyển nhượng bởi ai cũng biết, Cantona sau đó đã trở thành một huyền thoại tại sân Old Trafford.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian thi đấu tại United, Cantona cũng một trong những cầu thủ gây tranh cãi nhất trong lịch sử bóng đá, đặc biệt nổi tiếng với cú kung-fu vào một fan của Crystal Palace.  

Diego Forlan

Chẳng ai biết đến cái tên Forlan trước khi anh đến với MU trong một bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng. Ở những trận đầu chơi cho MU thời điểm đó, mọi con mắt đều đổ dồn vào chàng trai tóc vàng mà trước đó họ không biết là ai. Đáng tiếc là sau 18 trận đầu tiên, Forlan không ghi nổi một bàn thắng và báo giới đã được dịp chỉ trích nặng nề Sir Alex Ferguson và coi anh là một tiền đạo chân gỗ.  

Wayne Rooney

Nhiều người cho rằng sir Alex đã điên rồ khi bỏ ra 25,6 triệu bảng để mang về một cầu thủ mới chỉ 18 tuổi. Ở thời điểm đó, 25,6 triệu bảng là mức phí cao nhất mà một đội bóng chịu bỏ ra để mua về một cầu thủ tuổi teen. So với thời điểm hiện tại, nó giá trị hơn nhiều so với 30 triệu bảng mà đại gia nước Pháp PSG bỏ ra để mang về tiền vệ 20 tuổi Lucas Moura.

Juan Sebastian Veron

Ở thời điểm chuyển sang Old Trafford, Veron chính là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh (28 triệu bảng). Tuy nhiên, do không phù hợp với lối chơi tại Premier League, Veron đã khăn gói chuyển sang Chelsea với giá 13 triệu bảng chỉ sau hai mùa ngắn ngủi.

Ở thời điểm đó, Sir Alex đã phải hứng chịu vô số những chỉ trích nhưng ông vẫn một mực bảo vệ cậu học trò cưng, thậm chí vị HLV này đã gọi cánh báo chí là những kẻ ngu ngốc khi luôn chỉ trích Veron.

Paul Pogba

Việc Pogba đến và đi khỏi MU đều tốn nhiều giấy mực của báo giới. United đã bị kiện lên kiện xuống sau khi giành được quyền sở hữu tài năng trẻ người Pháp. Tuy nhiên, sau khi mọi việc được dàn xếp ổn thỏa chưa lâu, MU lại quay cuồng xung quanh những thông tin cho rằng, anh đang nằm trong tầm ngắm của hàng loạt đội bóng lớn khác.  

Một điểm gây nhiều hồ nghi cho báo giới, Pogba là cầu thủ hiếm hoi MU mất công mua về nhưng đã sớm bán đi, khi anh chưa trải qua nhiều những trận đấu thực tế ở đội hình một.

Rio Ferdinand

Rio là một trong những bằng chứng cho thấy Sir Alex bạo chi như thế nào một khi ông đã “kết” ai đó. MU đã bỏ ra số tiền khổng lồ lên đến 30 triệu bảng để đưa anh về từ tay kình địch Leeds vào năm 2002. Không lâu sau đó, hậu vệ đắt giá này dính phải scandal vắng mặt trong buổi kiểm tra chất kích thích diễn ra vào năm 2003. Thậm chí, các cầu thủ đội tuyển Anh suýt nữa đã tẩy chay không tham dữ trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ vòng loại EURO 2004 để ủng hộ anh.

Bebe

Câu chuyện về nhân vật từ trên trời rơi xuống tại sân Old Trafford - Bebe vẫn sẽ còn là đề tài được bàn đến sau nhiều năm nữa. Không ai hiểu tại sao Sir Alex lại chịu bỏ ra 7,4 triệu bảng để đem về sân Old Trafford một cầu thủ mà ông chưa từng chứng kiến anh ta thi đấu một phút nào. Có lẽ, mọi chuyện sẽ chỉ được làm sáng tỏ sau khi vị HLV lão làng này nghỉ hưu, trong một dịp tình cờ nào đó.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm