Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cole Palmer, 'thùng thuốc súng’ tuyển Anh chưa dùng tới

Dù chưa thi đấu phút nào ở EURO 2024, Cole Palmer vẫn được đánh giá là mối nguy hiểm tiềm tàng mà đội tuyển Anh sở hữu.

Cole Palmer vẫn chưa được thi đấu phút nào ở EURO 2024.

Theo AS, sự cạnh tranh cho vị trí tiền vệ của “Tam sư" là rất khốc liệt. HLV Gareth Southgate chọn Trent Alexander-Arnold và Declan Rice đá giữa trong trận ra quân.

Rice có trận đấu ấn tượng dù các cầu thủ khác có ngày thi đấu dưới sức khi gặp Serbia hôm 17/6. Sự xuất sắc của số 4 được cho là một lý do khiến Palmer chưa thể có lần đầu thi đấu ở EURO. Thay vào đó, 3 cầu thủ được HLV Southgate thay vào sân là Conor Gallagher, Jarrod Bowen và Kobie Mainoo.

Thực tế, cựu cầu thủ Man City vẫn đá chính trong 2 trận giao hữu gặp Iceland và Bosnia & Herzegovina. Tuy nhiên, AS cho rằng HLV Southgate phải đối phó với cá tính mạnh của Palmer, và có thể đó là một trong những nguyên nhân khiến anh chưa được đá chính.

Số 24 của tuyển Anh góp dấu giày vào 40 bàn (25 bàn và 15 kiến tạo) mùa 2023/24 cho Chelsea. Vì vậy, dù chưa có cơ hội ra mắt sân chơi EURO, cầu thủ 22 tuổi vẫn chứng minh được bản thân đặc biệt thế nào.

Pep Guardiola, theo lời AS, muốn biến Palmer thành Phil Foden mới của mình. Tuy nhiên, dù khi ấy mới 21 tuổi, tiền vệ người Anh muốn được thi đấu thường xuyên, thay vì phải dự bị cho những ngôi sao của Manchester City. Quyết định chuyển đến CLB phía Tây London được đưa ra. Với màn trình diễn đầy thuyết phục trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge, không ít ý kiến cho rằng Palmer xứng đáng được ra sân trong trận tuyển Anh đối đầu với Serbia vừa qua.

Cesc Fabregas, cựu huyền thoại của Chelsea, chia sẻ với BBC One: “Nếu có Palmer trong đội hình, tuyển Anh sẽ dễ đá hơn rất nhiều". Cựu cầu thủ Man United, Rio Ferdinand ví số 24 như “khóa thoát hiểm" của nhà đương kim á quân EURO.

Sau trận đấu, cầu thủ trẻ hay nhất Premier League mùa 2023/24 chia sẻ hình ảnh ngồi trên băng ghế dự bị cùng dòng trạng thái: “Hãy tin vào thời gian của Chúa". Lập tức, từ khóa “Cole Palmer" xuất hiện với hơn 60.000 bài đăng trên X (Twitter).

Về phần tuyển Anh, dù bị nhận xét là thi đấu dưới sức ở trận ra quân, “Tam sư" vẫn giành chiến thắng 1-0 trước Serbia, qua đó dẫn đầu bảng C sau lượt trận đầu tiên. Harry Kane và các đồng đội sẽ đối đầu với Đan Mạch vào đêm 20/6.

Dàn WAG đội tuyển Anh kiếm bộn tiền từ MXH

Dani Dyer, bạn gái của tiền đạo Jarrod Bowen, đứng đầu danh sách khi thu về 11.800 bảng Anh cho mỗi bài đăng trên mạng xã hội.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Trần Lan

Bình luận

Bạn có thể quan tâm