Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Cole Palmer ‘phủ sóng’ Internet với loạt ảnh chế

Tấm ảnh cầu thủ tuyển Anh Cole Palmer chụp cho dịp EURO 2024 đã trở thành meme, được chế nhiều trên Internet nhờ động tác ăn mừng mang thương hiệu riêng.

Người hâm mộ chỉnh sửa bức ảnh khoanh tay của Palmer thành cảnh nhảy dù. Ảnh: X.

Hôm 11/6, tài khoản Instagram của đội tuyển bóng đá Anh đã chia sẻ bộ ảnh các cầu thủ tạo dáng với động tác ăn mừng hoặc một số hành động cụ thể.

Những tấm ảnh này được dùng để đăng lên mạng xã hội khi giải đấu có sự kiện đặc biệt. Ví dụ như hình ảnh một cầu thủ ăn mừng sẽ được chia sẻ trên các tài khoản của đội tuyển Anh nếu họ ghi bàn.

Trong loạt ảnh chụp cho khai mạc giải Euro 2024 này, tiền đạo Cole Palmer đã trở thành hiện tượng mạng. Ảnh của nam cầu thủ nhanh chóng lan truyền trên X, thu về hơn 6.000 lượt thích và 195 lượt chia sẻ chỉ trong 2 ngày.

Cụ thể, chân sút của Chelsea đã thực hiện màn ăn mừng “vô cảm” đặc trưng của mình. Nhưng khi đặt vào bộ ảnh, nhiều người nhận xét cách tạo dáng của tiền đạo người Anh trông “thiếu tự nhiên và kỳ quặc”.

"Họ đã làm gì anh ấy vậy?!", “Trong tấm ảnh này, anh ấy trông như người mắc chứng tự kỷ”, "Nếu bạn không biết Cole Palmer là ai và xem những bức ảnh này, bạn sẽ nghĩ rằng anh ấy là một YouTuber ngu ngốc nào đó” là những bình luận của người hâm mộ. Vì thế, họ quyết định chế bộ ảnh thành hàng loạt meme hài hước.

Đơn cử như tài khoản chuyên đăng meme @ruinedshirts đã chỉnh sửa bức ảnh khoanh tay của Palmer thành cảnh anh nhảy dù, thu được 110 lượt thích trong 3 ngày. Ngày 12/6, người dùng X @ChatShirt đã mô tả một bức ảnh của Palmer như sau: "POV: Cole Palmer là bác sĩ của bạn”. Bài đăng đã nhận được hơn 32.000 lượt thích và 1.000 lượt chia sẻ trong 2 ngày.

Trên sân bóng, mỗi khi Cole Palmer đưa bóng vào lưới, anh lại thực hiện pha ăn mừng theo phong cách lạnh lùng rất đặc trưng. Được biết đến với biệt danh “Cold Palmer” (Palmer lạnh lùng), nam cầu thủ thường thể hiện niềm vui ghi bàn bằng động tác khoanh hai tay lại như thể đang run rẩy. Biệt danh "Cold Palmer” còn thể hiện sự lạnh lùng của anh khi đứng trước khung thành đối thủ.

Palmer là một trong 26 cầu thủ đại diện cho đội tuyển Anh tại Giải vô địch châu Âu EURO 2024, sau khi bỏ túi 25 bàn cùng 13 kiến tạo ở mùa giải 2023/24 cùng Chelsea.

Trước đó, Palmer ra mắt đội một Man City từ năm 2020, nhưng có lẽ không được HLV trưởng Man City Guardiola đánh giá cao năng lực. Đó là một phần lý do Palmer quyết định chọn đến Chelsea với giá 42,5 triệu bảng.

Đây có lẽ là quyết định quan trọng bậc nhất sự nghiệp của Palmer. Từ một viên ngọc thô, tiền đạo 21 tuổi đang trở thành cái tên chơi chói sáng bậc nhất Ngoại hạng Anh hiện tại.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm