Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cờ tướng VN đoạt HCB đồng đội nam thế giới

Ngày 31/8 (giờ Đức), tuyển nam cờ tướng VN đã giành chiến thắng 6-0 trước chủ nhà Đức ở ván 7 để giành HCB tại Cúp cờ tướng đồng đội thế giới 2014 diễn ra tại Berlin.

Tuyển nam cờ tướng VN (phải) tại Cúp cờ tướng đồng đội thế giới 2014. Ảnh Vietnamchess.vn.
Tuyển nam cờ tướng VN (phải) tại Cúp cờ tướng đồng đội thế giới 2014. Ảnh Vietnamchess.vn.

Nội dung đồng đội nam có 15 đội tham gia thi đấu với thể thức 7 ván hệ Thụy Sỹ (mỗi đội ra sân 3 VĐV). Ở ván thứ 7, tuyển VN đã có chiến thắng tuyệt đối 6-0 trước tuyển chủ nhà Đức sau khi Nguyễn Hoàng Lâm đánh bại Wang Hao ở bàn 1, Lại Lý Huynh thắng Chen Jun ở bàn 2 và Trương Á Minh thắng Stefan Kalhorn ở bàn 3.

Với kết quả này, tuyển nam VN đã giành HCB Cúp cờ tướng đồng đội thế giới 2014 với kết quả 5 thắng, 2 hòa sau 7 ván. Hai ván hòa của tuyển nam VN là trước tuyển Trung Quốc (ở ván 4) và tuyển Anh (gồm toàn VĐV gốc Trung Quốc ở ván 6). HCV của giải đã thuộc về tuyển Trung Quốc, đội đã thắng 6, hòa 1 tại giải.

Ở giải đồng đội nữ, tuyển VN gồm 2 VĐV của TPHCM là Ngô Lan Hương và Đàm Thùy Dung chỉ xếp hạng 5 chung cuộc với kết quả 3 thắng, 2 thua sau 5 ván. Cả 4 đội xếp trên tuyển VN đều của Trung Quốc là tuyển Trung Quốc (HCV), đội Zhejiang 1 (HCB), đội Zhejiang 2 (HCĐ) và đội Chengdu.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn đoạt HCV bàn 2 giải Olympiad

Đội tuyển cờ vua nam Việt Nam thi đấu không thành công như cách đây 2 năm nhưng Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã lập nên chiến công khi giành HCV ở bàn 2.

http://thethao.tuoitre.vn/tin/2014/09/01/cac-mon-khac/co-tuong-vn-doat-hcb-dong-doi-nam-the-gioi/56266.html

Theo T.Phúc/Tuoitre

Bạn có thể quan tâm