Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cờ tướng Việt Nam đoạt HCB thế giới

Các kỳ thủ Việt Nam đã thi đấu tương đối thành công tại giải cờ tướng VĐTG với 1 HCB cá nhân nữ, 1 HCĐ đồng đội nam.

Uông Dương Bắc thi đấu thành công tại giải VĐTG.

Giải cờ tướng VĐTG 2013 diễn ra từ 22-27/10. Tổng cộng có 5 bộ huy chương được trao là: cá nhân nam, đồng đội nam, cá nhân nam phi Hoa Việt duệ, cá nhân nữ, cá nhân nữ phi Hoa Việt duệ. Đội tuyển Việt Nam tham dự với 3 VĐV, gồm: Uông Dương Bắc, Tôn Thất Nhật Tân (thi đấu bảng nam) và Nguyễn Hoàng Yến (thi đấu bảng nữ).

Tại giải VĐTG cách đây 2 năm, cờ tướng Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành 2 HCB và 1 HCĐ. Đó là HCB đồng đội nam của Nguyễn Thành Bảo và Minh Nhất; HCB cá nhân nữ của Nguyễn Hoàng Yến cũng như HCĐ cá nhân nam của Nguyễn Thành Bảo.

Tổng cộng có 80 kỳ thủ đến từ 25 quốc gia tham gia tranh tài ở giải năm 2013. Trong đó 70 kỳ thủ nam và 10 kỳ thủ nữ thi đấu trong 9 ván để tranh ngôi vô địch. Sau 5 ngày thi đấu, Nguyễn Hoàng Yến của Việt Nam đã đoạt HCB cá nhân nữ cùng phần thưởng 12.000 RMD (hơn 41 triệu đồng).

Uông Dương Bắc và Tôn Thất Nhật Tân đoạt HCĐ đồng đội nam sau Trung Quốc và Macau. Ngoài ra Uông Dương Bắc còn đứng hạng 4 cá nhân nam cùng phần thưởng 13.000 RMD (hơn 44 triệu đồng). Đoàn chủ nhà Trung Quốc dẫn đầu toàn đoàn với 3 HCV ở các nội dung.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm