![]() |
Cơ phó Andreas Lubitz được cho là đã chốt cửa buồng lái và tự sát. Ảnh: Bild |
Theo AP, văn phòng điều tra tai nạn hàng không Pháp nói rằng cơ phó Andreas Lubitz đã "tập luyện" hành động này trên chuyến bay từ Duesseldorf đến Barcelona trước khi thực hiện thật trên chuyến bay ở chiều về.
Lubitz đã tìm cách để cơ trưởng rời buồng lái, sau đó khóa trái cửa và không hồi đáp những nỗ lực để mở cửa buồng lái từ bên ngoài.
Trước đó, các kết quả phân tích chi tiết hộp đen cho tới nay càng củng cố những nhận định đưa ra đối với cơ phó người Đức Andreas Lubitz rằng người này đã hoàn toàn chủ định điều khiển máy bay đâm vào núi.
Viên cơ phó đã nhiều lần cố tình có những hành động điều chỉnh độ cao cũng như tốc độ nhằm phá hủy máy bay.
Cơ phó Lubitz từng phải điều trị chứng trầm cảm và đã giấu tình trạng bệnh tật của mình với hãng hàng không Germanwings cũng như các đồng nghiệp.
Các nhà điều tra cũng tìm thấy tại nhà Lubitz một số lượng thuốc điều trị tâm thần, đồng thời cho biết trước khi thực hiện chuyến bay định mệnh, viên cơ phó 27 tuổi này đã lên mạng tìm cách thức tự tử.
Chuyến bay 4U9525 đã đâm vào núi Alps hôm 24/3 đã khiến toàn bộ 150 người đi trên máy bay thiệt mạng.
Cơ phó 4U9525 tự xưng là 'ác quỷ bầu trời'
Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay 4U9525 của hãng Germanwings, dùng biệt danh "ác quỷ bầu trời" khi tìm thông tin về cách tự sát trên mạng.
Cơ trưởng 4U9525 là một trong các phi công tốt nhất của hãng
4 1
Đồng nghiệp cho biết Sondheimer là một trong những phi công tốt nhất Germanwings và dù không tránh được thảm kịch, nỗ lực cứu máy bay của ông xứng đáng được nhận huân chương.
Tìm thấy hộp đen thứ 2 của máy bay Germanwings
3 1
Chính quyền Pháp thông báo đội cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn máy bay của hãng Germanwings vừa tìm thấy thiết bị lưu trữ dữ liệu hành trình chuyến bay.