Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu họ Vin dẫn dắt VN-Index tăng điểm

Độ rộng thị trường trong trạng thái tiêu cực nhưng VN-Index vẫn đóng cửa với mức tăng nhẹ nhờ sự hỗ trợ của các cổ phiếu quan trọng như VHM, VRE.

Sau phiên giảm hôm qua, thị trường chứng khoán trong nước mở cửa phiên 23/7 trong sắc đỏ. Phần lớn thời gian phiên hôm nay, VN-Index ở dưới mốc tham chiếu nhưng sự hỗ trợ đến từ các cổ phiếu trụ quan trọng vào cuối phiên giúp thị trường đóng cửa với mức tăng nhẹ.

Chốt phiên giao dịch 23/7, VN-Index dừng ở 857 điểm, tăng 0,2%. Thị trường tăng điểm nhưng trong tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng” khi số lượng mã giảm lên tới 227 còn số cổ phiếu tăng chỉ 145.

Đóng góp quan trọng nhất giúp VN-Index vượt mốc tham chiếu hôm nay là các cổ phiếu họ Vin với VHM (Vinhomes) tăng 2%, VRE (Vincom Retail) tăng 5%, VIC (Vingroup) tăng 0,2%. 2 mã còn lại trong top 5 cổ phiếu tác động tích cực nhất lên thị trường là GAS (PV Gas) tăng 1% và PLX (Petrolimex) tăng 2%.

Đà tăng của nhóm này đã lấn át ảnh hưởng tiêu cực với VN-Index của các mã như SAB (Sabeco) giảm 1%, GVR (Cao su Việt Nam) giảm 2%, HNG (HAGL Agrico) giảm 6%, BID (BIDV) giảm 0,4%, MSN (Masan) giảm 1%.

chung khoan anh 1

Thị trường tăng điểm nhẹ sau phiên giảm hôm qua. Ảnh: VNDS.

Với tâm lý thận trọng của nhà đầu tư, dòng tiền đổ vào chứng khoán tiếp tục suy yếu. Tổng khối lượng giao dịch trên sàn HoSE gần 240,5 triệu đơn vị với giá trị thanh khoản chỉ 3.863 tỷ đồng, giảm hơn 10% so với phiên hôm qua.

Dẫn đầu về khối lượng khớp lệnh tiếp tục là ROS (FLC Faros) với 15,8 triệu đơn vị được chuyển nhượng. 4 cổ phiếu còn lại trong top 5 về thanh khoản lần lượt là HQC (Hoàng Quân) 12,1 triệu đơn vị, HPG (Hòa Phát) 10,2 triệu, ITA (Tân Tạo) 10,2 triệu, FLC 8,3 triệu.

Giao dịch của khối ngoại cũng mang màu sắc tiêu cực khi tiếp tục bán ròng 84 tỷ đồng. Lực bán của nhà đầu tư nước ngoài tập trung vào các mã VPB (VPBank) 22 tỷ, HPG 22 tỷ, NVL (Novaland) 21 tỷ. Ngược lại, VRE được khối ngoại mua ròng nhiều nhất với giá trị 49 tỷ đồng.

Theo nhận định của chuyên gia từ BOS, VN-Index về mặt kỹ thuật vẫn đang được hỗ trợ ở vùng 850 điểm nhưng hầu hết chỉ báo đều cho tín hiệu khá tiêu cực. Thị trường nhiều khả năng sẽ duy trì xu thế điều chỉnh tích lũy trong ngắn hạn. Trong kịch bản tiêu cực, nếu vùng hỗ trợ 850 bị xuyên thủng, VN-Index nhiều khả năng sẽ giảm về vùng hỗ trợ mạnh 820-830 điểm.

Chứng khoán giảm trở lại, ROS tiếp tục lập đáy mới

Sau khi chốt phiên 21/7 với mức tăng không đáng kể, VN-Index quay đầu giảm và rớt khỏi mốc 860 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức thấp.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm