Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán giảm trở lại, ROS tiếp tục lập đáy mới

Sau khi chốt phiên 21/7 với mức tăng không đáng kể, VN-Index quay đầu giảm và rớt khỏi mốc 860 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức thấp.

Trong phiên giao dịch 22/7, thị trường chứng khoán trong nước gần như đi ngang trong phiên sáng trước khi rớt khỏi mốc tham chiếu trong phiên chiều khi lực cầu yếu ớt. Đóng cửa phiên hôm nay, VN-Index giảm 0,8% về 855 điểm.

Độ rộng thị trường trong trạng thái tiêu cực với 266 mã giảm, 103 mã tăng. Trong danh mục VN30, có tới 25 mã kết phiên trong sắc đỏ khiến chỉ số đại diện nhóm này giảm 0,9%. Các cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên thị trường chung hôm nay là VHM (Vinhomes), VNM (Vinamilk), BID (BIDV), CTG (Vietinbank) cùng giảm 2%.

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức yếu với tổng giá trị giao dịch 4.328 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch khớp lệnh chỉ đạt 3.365 tỷ đồng.

chung khoan anh 1

Diễn biến của VN-Index một tháng qua. Ảnh: VNDS.

Mã đứng đầu về khối lượng giao dịch hôm nay là LDG với 47,1 triệu cổ phiếu đổi chủ. Trong đó, 40,5 triệu cổ phiếu LDG được sang tay theo phương thức thỏa thuận với giá trị giao dịch gần 250 tỷ đồng. LDG hôm nay tăng trần lên thị giá 6.310 đồng/cổ phiếu.

Phiên 22/7 là ngày giao dịch đầu tiên trong thời gian tập đoàn Đất Xanh và công ty con đăng ký bán 88 triệu cổ phiếu LDG, tương đương 36,8% cổ phần doanh nghiệp này với giá chuyển nhượng không thấp hơn 6.000 đồng/cổ phiếu.

Trong khi đó, dẫn đầu về khối lượng khớp lệnh là ROS (FLC Faros) với 15,9 triệu đơn vị. ROS hôm nay giảm 4% về vùng giá 2.760 đồng/cổ phiếu, mức đáy trong lịch sử từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng trên thị trường với giá trị 160 tỷ đồng trên cả 3 sàn. Áp lực bán của khối ngoại tập trung vào các mã bluechip như VNM (Vinamilk) - 40 tỷ, HPG (Hòa Phát) - 27 tỷ, VHM (Vinhomes) - 25 tỷ.

Theo phân tích của MBS, thị trường giảm về dưới vùng hỗ trợ 860 điểm chủ yếu do nhóm VN30 với áp lực bán từ khối ngoại. Về kỹ thuật, chỉ số VNIndex đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và đóng cửa thấp hơn vùng tích lũy vừa qua, nhà đầu tư nên chú ý diễn biến của thị trường ở vùng hỗ trợ 840 - 850 điểm.

Chuyên gia của BSC cũng cho rằng khi lực cầu trên thị trường hiện tại không cao, nếu VN-Index không thể giữ được vùng hỗ trợ trong những phiên tới, nhiều khả năng chỉ số này sẽ trở lại khu vực xung quanh 840 điểm.

Sasco thấm đòn nặng nề vì dịch Covid-19

Doanh thu thuần quý II của Sasco chỉ vỏn vẹn 60 tỷ đồng, mức thấp kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty, khi dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng lên ngành hàng không.

Minh Liêm

Bạn có thể quan tâm