Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu FLC Group có thanh khoản trở lại

Sau chuỗi dài ngày mất thanh khoản, nhóm cổ phiếu FLC được khớp lệnh khối lượng lớn trở lại trong phiên sáng nay, tuy nhiên giá vẫn giảm sâu.

Trong phiên giao dịch sáng 20/1, nhóm cổ phiếu FLC Group có biến động lớn khi nhiều mã bất ngờ có thanh khoản trở lại để giúp nhiều nhà đầu tư có thể cắt lỗ sau chuỗi giảm giá dữ dội.

Với riêng mã FLC, sau khi đạt đỉnh 22.550 đồng thì cổ phiếu liên tục lao dốc sau bê bối Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết bán chui cổ phiếu với 8 phiên giảm liên tiếp, trong đó có 6 phiên giảm sàn mất thanh khoản.

Mở cửa sáng nay, FLC vẫn bị bán hàng chục triệu cổ phiếu ở mức 12.100 đồng (giảm 46% so với đỉnh). Tuy nhiên FLC bất ngờ được giải cứu kể từ thời điểm 9h30 hút hết giá sàn sau đó.

Dù vậy, áp lực bán vẫn lớn khiến cổ phiếu quay đầu giảm sàn, đến 10h FLC khớp được hơn 35,5 triệu cổ phiếu và vẫn còn 12 triệu cổ phiếu khác chất sàn.

Tương tự khi nhiều mã thuộc hệ sinh thái này cũng thoát cảnh nằm sàn nhiều ngày liên tiếp khi ART và KLF khớp hàng triệu cổ phiếu ở mức giá trên tham chiếu, mã HAI và AMD thoát sàn nhưng vẫn trong giá đỏ, trong khi ROS vẫn bị chất sàn khối lượng lớn.

chung khoan ngay 20/1,  co phieu FLC,  giai cuu chung khoan anh 1

Diễn biến VN-Index trong phiên sáng. Đồ thị: TradingView.

Ở một nhóm nóng khác là cổ phiếu bất động sản cũng có động thái tích cực. Cổ phiếu CII sau chuỗi 6 phiên giảm sàn mất thanh khoản và mở cửa sáng nay cũng tiếp tục giảm sàn về 34.250 đồng; tuy nhiên thanh khoản đã trở lại khi có thời điểm hút hết sàn với tổng khối lượng đến 10h là hơn 20 triệu cổ phiếu.

Nhiều mã bất động sản cũng có thanh khoản trở lại và có thời điểm thoát cảnh bán sàn đáng kể như NBB, PTL, L14, CEO, DIG, QCG... Phần lớn nhóm bất động sản đã chuyển sang sắc xanh tính đến 10h.

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index đảo chiều tăng 2,3 điểm (0,16%) lên 1.445 điểm. Sàn này có sắc xanh chiếm ưu thế khi 268 mã tăng giá và 190 mã giảm giá. Các sàn tại Hà Nội cũng biến động với biên độ hẹp, HNX-Index giảm 3,1 điểm (0,76%) về 406,2 điểm còn UPCoM-Index tăng 0,86% đạt 108,77 điểm.

Điểm nhấn phiên sáng thuộc về nhóm cổ phiếu bất động sản khi hàng loạt cổ phiếu bứt phá sau chuỗi ngày giảm sâu. Hàng loạt mã nóng tăng hết biên độ lên giá trần như DIG, CEO, HQC, SCR, SGR, PVL, L14, HDC, SAM...

Thậm chí CII cũng thoát cảnh mất thanh khoản khi khớp gần 28 triệu cổ phiếu sáng nay nhưng vẫn còn giảm 2,2%. Nhóm cổ phiếu FLC sau giai đoạn hưng phấn đầu phiên lại bắt đầu gặp áp lực bán lớn. Hiện chỉ còn KLF, ART và GAB giao dịch quanh mức tham chiếu.

Trong khi đó, các mã FLC, ROS, HAI, AMD vẫn giảm sàn với khối lượng bán sàn khoảng 95 triệu cổ phiếu; dù vậy đây vẫn xem là tín hiệu tích cực khi phiên sáng đã khớp hơn 80 triệu cổ phiếu, giúp nhiều nhà đầu tư có thể kịp cắt lỗ sau chuỗi ngày mất thanh khoản.

Lỡ tất tay vào cổ phiếu nóng, nhà đầu tư cần làm gì?

Chuyên gia khuyến nghị một khi lỡ thua lỗ, nhà đầu tư ít nhất phải cắt lỗ 50% danh mục để bình tĩnh trở lại.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm