Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Có một con mọt sách' cuốn hút độc giả nhí

"Có một con mọt sách" là những câu chuyện cổ tích được bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc viết lại một cách sáng tạo và độc đáo.

Là bác sĩ công tác nhiều năm tại bệnh viện Nhi đồng I, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc hiểu rõ những thói quen xấu, đặc điểm tâm lý mà trẻ hay mắc trong cuộc sống hàng ngày. Với kinh nghiệm của người từng phụ trách "Phòng mạch mực tím" ( Báo Mực tím), "Thư gửi người bận rộn" ( Báo Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần), "Gia đình vui khỏe", "Một tuổi già hạnh phúc" (Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh) ông đã tạo ra được văn phong giản dị, thân mật, dễ hiểu.

Bìa Có một con mọt sách, giá 45.000 đồng.

Có một con mọt sách gồm 7 truyện tranh ngắn và gần gũi: Có một con mọt sách; Cá bảy màu; Giếng nước mùa xuân; Một cuộc du lịch kỳ quái; Có “Chí” thì… hư; Cái mũi để chi; Nghỉ hè, nên làm gì?. Điều thú vị ở tập sách nhỏ này chính là những kiến thức bổ ích về sức khỏe, về vệ sinh cá nhân được bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc lồng ghép trong những câu chuyện nhẹ nhàng. 

Trong truyện được chọn làm tiêu đề cho tập sách - Có một con mọt sách, các em sẽ được nghe câu chuyện về cậu bé Sinh đam mê đọc sách nhưng đọc không đúng kỹ thuật nên bị biến thành con mọt, phải bò trên trang sách. Vì vậy, trẻ muốn không bị biến thành con mọt sách thì nên đọc sách đúng phương pháp và luôn vệ sinh mắt đúng cách. Điều quan trọng nữa là các em cần được hướng dẫn chọn lựa những sách tốt, sách có kiến thức bổ ích.

Truyện Một cuộc du lịch kỳ quái, bác sĩ sẽ kể cho các em nghe hành trình “chu du” của con lãi trong cơ thể người và tác hại khi lãi “hoành hành” trong cơ thể của chúng ta. Từ đó, bác sĩ bật mí cách phòng ngừa lãi và nếu không may bị “lãi chui vào cơ thể” thì nên xổ lãi bằng cách nào… Các bé sẽ còn tìm thấy những kiến thức như vậy trong các câu chuyện như Cái mũi để chi, Nghỉ hè nên làm gì, Có “Chí” thì… hư

 Tác giả - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc đã “hóa thân” trở thành nhân vật “chú bác sĩ” tốt bụng, hài hước và luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các bạn nhỏ. Qua từng câu chuyện, các em sẽ học được những kiến thức bổ ích để tự chăm sóc bản thân và chia sẻ với những người xung quanh. 

Tác phẩm bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc đã viết cho tuổi thơ:

Những tật bệnh thông thường trong lứa tuổi học trò.

Viết cho Tuổi mới lớn.

Bỗng nhiên mà họ lớn.

Bác sĩ và những câu hỏi tuổi mới lớn.

Khi người ta lớn.

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm