Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Có một chiến dịch bao bọc Messi trong lòng Tây Ban Nha'

Hậu vệ Filipe Luis của Atletico tin rằng BTC La Liga và cánh báo chí luôn sẵn sàng dang tay bảo vệ Lionel Messi trong mọi hoàn cảnh.

Trong trận đấu giữa Barcelona và Atletico ở vòng 22 La Liga diễn ra hôm 30/1, hậu vệ Filipe Luis nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo với Messi. Cụ thể ở phút 44, trong tình huống Messi đang mải nhìn trái bóng bay trên đầu sau đường chuyền của Alves, hậu vệ người Brazil đã đạp thẳng vào đầu gối của Messi.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Esporte Interactivo (Brazil), Luis thừa nhận anh xứng đáng bị thẻ đỏ, nhưng anh cũng tin chắc có một chiến dịch để bảo vệ Messi, trừng phạt thẳng tay tất cả những người phạm lỗi với anh.

Cựu hậu vệ của Chelsea tâm sự: “Quả thật tình huống đó tôi quá ham bóng và cao chân. Nhưng tôi khẳng định các pha bóng kiểu này hiện diện trong hầu hết trận đấu ở La Liga. Đen đủi cho tôi vì người bị phạm lỗi là Messi.

chien dich bao ve Messi anh 1
Tình huống Filipe Luis phạm lỗi với Messi.

Ở Tây Ban Nha, anh ấy là mục tiêu bảo vệ của báo chí và BTC La Liga. Điều này dễ hiểu bởi ai cũng muốn chiêm ngưỡng cầu thủ hay nhất thế giới thi đấu, không ai muốn anh ấy bị chấn thương.

Sau trận đấu ấy, tôi không đọc báo nhưng bạn bè đồng nghiệp của tôi nói rằng báo chí đả kích tôi là quân giết người, kẻ tội phạm. Tôi cảm thấy sốc. Sự thật là tôi không bao giờ có ý đồ gây chấn thương cho đồng nghiệp. Đó là một pha phạm lỗi nhưng họ đã đi quá giới hạn.”

Về phần Messi, với hai bàn thắng ghi được trong trận đấu với Eibar, anh đã nâng tổng số bàn ở La Liga lên con số 21, kém đồng đội Suarez 5 bàn và đối thủ Ronaldo 6 bàn.

Trên bảng xếp hạng các chân sút ghi nhiều bàn hàng đầu châu Âu, Messi đứng 7 với 42 điểm (tính 2 điểm cho mỗi bàn). Dẫn đầu là Ronaldo với 27 bàn và 54 điểm. Xếp sau siêu sao Bồ Đào Nha lần lượt là Luis Suarez, Gonzalo Higuain và Goncalves với cùng 26 bàn.

Fan Messi thiệt mạng vì nói thần tượng giỏi hơn Ronaldo

Trong khi so sánh về Messi và Ronaldo, người đàn ông đã bị bạn mình dùng mảnh vỡ thủy tinh cứa cổ.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm